ตร.ป่าตอง รวบ 2 ผู้ต้องหาลอบขนใบกระท่อม-ยาไอซ์ขายให้วัยรุ่นในพื้นที่

โพสเมื่อ : Thursday, April 6th, 2017 : 10.24 am

ตร.ป่าตองรวบ 2 หนุ่มชาวพัทลุง พร้อมใบกระท่อมสดกว่า 350 มัด – ยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง รับขนมาขายให้กับลูกค้าในพื้นที่เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ ( 5 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยของพ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เสกสรร คมสาคร รองผกก.ป.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ต.เอกรัตน์ พลายด้วง สว.จราจร.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหาเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบด้วย

1.นายสุวิทย์ ยอดณรงค์ อยู่บ้านเลขที่ 241 ม.6 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง และ 2.นายฮับบาดี หมาดโส๊ะ อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.6 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง) พร้อมด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม) มีลักษณะมัดรวมอยู่ในถุงพลาสติกใส แบ่งเป็นมัดๆ รวมจำนวน 355 มัด บรรจุ ในกระสอบ จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนักรวมกระสอบประมาณ 56.25 กิโลกรัม ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง รวม 2.5 กรัม โดยสามารจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.ป่าตอง อำนวยความสะดวก การจราจร อยู่บริเวณหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ พบรถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน กม 6084 สุราษฏร์ธานี ซึ่งมีนายสุวิทย์ ยอดณรงค์ เป็นผู้ขับขี่ และมีนายฮับบาดี หมาดโส๊ะ นั่งข้างคนขับ โดยรถคันดังกล่าวได้ขับขี่ลงมาจากเขาป่าตองและได้เปลี่ยนช่องทางการจราจรกะทันหัน จึงเรียกให้หยุดรถและขอตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นปรากฏว่า พบใบกระท่อมสดเป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในที่เก็บของท้ายรถและยังพบยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง รวม 2.5 กรัม จึงได้จับกุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง

ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า จะนำใบกระท่อมทั้งหมดมาขายให้วัยรุ่นและแรงงาต่างด้าวในพื้นที่ป่าตอง ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1,2 ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกะท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ ผู้ต้องหาที่ 1 ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป