ตร.ป่าตอง รวบหนุ่มลักทรัพย์ในห้องพัก นทท.

โพสเมื่อ : Thursday, September 14th, 2017 : 9.19 pm

ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ตามรวบหนุ่มกาฬสินธุ์ ขโมยคีการ์ด ของนทท.ที่วางอยู่ชายหาด แล้วมาเปิดห้องขโมยทรัพย์สินก่อนหลบหนีไป

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตองพ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง  นำโดย  พ.ต.ต.กรพล  เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกพันธ์ เกตุนา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่10 ม.8 ต.โพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธ์  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 541/2560 ลงวันที่ 13 กันยายน2560  ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ฯ ” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม  สืบเนื่องจาก เมื่อ เวลา 07.35 น. ของวันที่ 12 ก.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้ง ว่า ที่ห้องของ Ms.Donna Lee Von อายุ 50 ปี สัญชาติออสเตรเลีย มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้องของโรงแรม ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง ซึ่งคนร้ายได้ขโมยคีย์การ์ดของโรงแรมซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าววางไว้บริเวณชายหาดป่าตองก่อนลงไปเล่นน้ำมาแสดงต่อพนักงานต้อนรับเพื่อจะเข้าไปลักทรัพย์แต่ทางพนักงานไม่ยินยอมให้เข้าต่อมาคนร้ายได้แอบเข้าไปในห้องพัก โดยใช้คีย์การ์ดดังกล่าวแล้วได้ขโมย ไอแพด และ โทรศัพท์มือถือไอโฟน6  หลบหนีไป

 

หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรม และทราบว่าคนร้ายหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีด้วยการเดินเท้าไปทาง ซ.เก็บทรัพย์ มุ่งหน้า ถ.200 ปีแล้วได้ขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง หลบหนีไป จนกระทั่งทราบตัวคนร้าย จึงขอศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับ และเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักของคนร้ายและสามารถจับกุมได้ในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ผู้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป