ตร.ป่าตองเอาจริงร่วมกับ ส.ตอบโตภัยพิบัติ ใช้โดรนบินสำรวจพบคนทำผิด พรบ.ฉุกเฉินเพียบ

โพสเมื่อ : Sunday, April 12th, 2020 : 5.29 pm

ห้ามไม่ฟัง !ตำรวจป่าตอง ร่วมกับสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ใช้โดรนบินตรวจสอบผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินคืนเดียวจับได้ 21 คน

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางตำรวจป่าตอง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อกวดขันตรวจสอบป้องกันประชาชนที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาที่กำหนดคือระหว่าง 22.00 น.-04.00 น.โดยร่วมกับสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ใช้อากาศยานไร้คนขับ(โดรน)บินถ่ายภาพมุมสูงตามชุมชนและซอยต่าง ๆ  ซึ่งการใช้โดรนถือเป็นการนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยในการทำงาน ทำให้สามารถตรวจสอบพื้นที่ ตามตรอกซอยต่าง ๆได้อย่างละเอียด ซึ่งเมื่อพบผู้ฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งกำลังเข้าไปตรวจสอบทันที

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวต่อว่า ทาง สภ.ป่าตอง ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดภูเก็ตในการประสานงานกับสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งชาติแห่งประเทศไทย ในการใช้โดรนมาบินตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ป่าตองซึ่งสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบพื้นที่ได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้นและสามารถส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่ฝ่าฝืนได้อย่างรวดเร็ว เมื่อได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ควบคุมภาคพื้นดิน โดยระหว่างเวลา 22.00 น.คืนวันที่ 11 ไปจนถึง เวลา 04.00 น.ของวันที่ 12 เมษายนนี้สามารถจับกุมผู้กระทำผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้จำนวน 21 ราย

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ได้ใช้โดรนในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ ข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ป่าตอง มาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นก็ใช้โดรนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวดขันผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ขอให้มีความอดทน ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการปฎิบัติตามประกาศของรัฐบาลและประกาศของจังหวัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัส-19.