ตร.ป่าตองตามรวบทันควัน กะเทยแสบตีสนิท นทท.ปลดทอง หนัก 3 บาท

โพสเมื่อ : Sunday, June 11th, 2017 : 11.35 pm

ตร.ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ตามรวบทันควัน 2 กะเทยแสบ ที่ก่อเหตุปลดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางมาประชุมวิชาการที่ภูเก็ต ก่อนหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (11 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รองสว.สส.สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมตัว2 สาว ประเภทสอง ประกอบด้วย นายกิตติพันธ์ หรือ เปิ้ล บำราชเข็น อายุ 32 ปี และ นายชยารัตน์ หรือ แคท มัตติโก อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท โดยจับกุมได้ที่ซอยนาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.326/2560  และ ที่ จ.327/2560 ลงวันที่ 11 มิ.ย.60 ซึ่งต้องหาว่า กระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจาก Dr.Deepak Kumar Sharar สัญชาติอินเดีย ว่า มีเหตุปลดทรัพย์สร้อยคอทองคำ นักท่องเที่ยวที่บริเวณหน้าโรงแรม ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง โดยผู้เสียหายให้การว่า มีสาวประเภทสอง 2 คนทำทีเข้ามาตีสนิท แล้ว ถือโอกาสปลดสร้อยคอทองคำที่สวมใส่ไป

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ สามารถจำหมายเลขรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุได้ เฉพาะหมายเลข 746 สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและจังหวัด หลังจากนั้น ทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง  จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.ป่าตองลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงที่เกิดทันที เนื่องผู้เสียหายเดินทางมาประชุมวิชาการที่จังหวัดภูเก็ต และ เกรงจะทำให้เสียชื่อเสียง จนกระทั่งสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และพักที่ไหน จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับ

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่า ได้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวจริง พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ นักท่องเที่ยว ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ได้ และไม่สามารถที่จะไปก่อเหตุกับใครได้อีก