ตร.ท่าฉัตรไชย ภูเก็ต แจ้งข้อหาหญิงสาวทำป่วนขณะขึ้นเครื่องสายการบินแอร์เอเชีย

โพสเมื่อ : Friday, May 22nd, 2015 : 8.59 am

S__7045434

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น วันนี้ ( 22 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย และเจ้าหน้าที่สนามบินภูเก็ต ได้รับแจ้งมีว่า มีหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โดยสารสายการบินดังกล่าว ที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้นำน้ำดื่มขึ้นเครื่องบิน พูดว่า ในกระเป๋ามีน้ำทำระเบิดได้ ทางเจ้าหน้าที่สายการบิน และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ต จึงตรวจสอบและแจ้งตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อให้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด
ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (22พ.ค.) พ.ต.ท.วัชรินทร์ จิรัฐิกาลวิวัฒน์ พนักงานสอบชำนาญการพิเศษ สภ.ท่าฉัตรไชย จึงได้เชิญตัวหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อในเวลาต่อมา นางสาวพนารัตน์ นพคุณ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/3 ม.6 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.ท่าฉัตรไชย
ในเบื้องต้น นางสาวพนารัตน์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ในคำพูดดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำการด้วยการใดๆที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในอากาศยาน และแจ้งข้อความหรือข่าวสารที่รู้อยู่ว่าเป็นเท็จและการนั้นเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรืออากาศยานตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทาง นางสาวพนารัตน์ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นากจากนั้น เเอร์เอเชียได้ชี้เเจงกรณีเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง ล่าช้าวันนี้ (22 พ.ค.) ว่า ตามที่สายการบินเเอร์เอเชียได้รับเเจ้งจากท่าอากาศยานภูเก็ตวันนี้ กรณีผู้โดยสารเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง เเจ้งกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานบริเวณเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ว่านำวัตถุระเบิดติดตัวมาด้วย ทำให้ท่าอากาศยานเเละสายการบินจำเป็นต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยตามกฏที่เข้มงวดของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยให้ผู้โดยสารทุกท่านตรวจเช็คเเละเเสดงตนกับสัมภาระที่โหลดลงใต้ท้องเครื่อง
อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างละเอียดเเล้วไม่พบความผิดปกติเเต่อย่างใด สายการบินจึงสามารถให้บริการตามปกติ โดยจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทางของผู้โดยสารเเละผู้ติดตาม 2 ท่านดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามกฏเเละมาตรฐานการบิน โดยท่าอากาศยานภูเก็ตจะเป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทั้งนี้ เที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง มีผู้โดยสาร 141 คน นักบินเเละลูกเรือ 6 คน รวม 147 คน กำหนดออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตเดิม 08.40 น. เเละจะถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 10.00 น. เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัย ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้ากว่าเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเที่ยวบินดังกล่าวออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตไปแล้วเมื่อเวลา 10.37น. เเละกำหนดถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลาประมาณ 11.55 น.