ตร.ท่าฉัตรไชยรวบหนุ่มพร้อมยาบ้าขณะขนผ่านด่านตรวจ

โพสเมื่อ : Friday, February 9th, 2018 : 11.54 am

ตร.ท่าฉัตรไชย รวบหนุ่มนครศรีฯ พร้อมยาบ้ากว่า 1500 เม็ด คาด่านตรวจภูเก็ต มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท อ้างโดยได้รับค่าจ้าง 5,000 บาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน อีก 1 ราย

เมื่อเวลา 20.20 น. คืนวันที่ ( 8 ก.พ.) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คัมภีระ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ เจ๊ะหมวก รอง สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาค 3 เจ้าหน้าที่ทหารบก ทบ.ร.15 พัน 1 ร่วมกันจับกุม นายชาคริต เพ็ชรรัตน์ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 240 ม.7ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,564 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ได้มีรถทัวร์โดยสารประจำทางสายนครศรีธรรมราช – ภูเก็ต  หมายเลขทะเบียน 10-4554 นครศรีธรรมราช วิ่งมาจากพังงา มุ่งหน้าสู่ภูเก็ต จึงได้เรียกให้หยุดรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านตรวจภูเก็ต ได้ขึ้นไปตรวจภายในรถ เมื่อตรวจมาถึง นายชาคริต เพ็ชรรัตน์ อายุ 21 ปี นั่งอยู่ที่เบาะท่าทางมีพิรุธ จึงได้ขอตรวจค้นปรากฏ ว่า พบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าของผู้ต้องหาวางอยู่บนพื้นที่ตรงเท้าที่ผู้ต้องหานั่ง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมผู้ต้องหา มาสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.ท่าฉัตรไชย และแจ้งขอกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับ ว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยมีนายหาด ไม่ทราบชื่อสกุลจริง โทรศัพท์ให้ตนไปเอายาบ้า ที่บริเวณหลังเสาไฟฟ้า ซึ่งจะมีคนเอามาวางไว้ใกล้กับค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ตนนำไปให้นายหาด ที่ได้โทรหาข้างต้นที่เคหะเอื้ออาทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ ตนจะได้ค่าจ้าง จำนวน 5,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้ร่วมกันจับกุม นายสุภศักดิ์ สุวรรณวิจิตร อายุ 33 ปี ที่อยู่ 163 ซ.เชิงทะเล12 ถ.ศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ของกลางอาวุธปืนพกสั้น รีวอลโว่ ขนาด.38 มม.ยี่ห้อ สมิทแอนด์เวสสัน ไม่มีหมายเลขประจำปืน และ ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน เครื่องกระสุนปืนขนาด.38 มม. จำนวน 2 นัด  โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป