ตร.ท่องเที่ยว-ตร.กะรน เชิญ นทท.ดำเนินคดี หลัง ถูกโพสต์คลิป นมโผล่

โพสเมื่อ : Sunday, May 7th, 2017 : 9.44 pm

 

ตร.ท่องเที่ยว / ตร.กะรน ภูเก็ตเชิญตัวคู่รักชาวรัสเซีย มาเปรียบเทียบปรับ ฐานความผิด ร่วมกันกระทำการอันควรขายไหน้าต่อหน้าธารกำนัลฯ หลังมีการแพร่คลิปแสดงท่าทางส่อไปในทางไม่เหมาะสม บนรถตุ๊กตุ๊ก ขณะที่คนขับเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หาตัวคนโพสต์คลิป อ้างทำให้เสื่อมเสีย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์วีดีโอ ความยาว 28 วินาที ลงในกลุ่มขับรถ แบบนี้ต้องประจาน  พร้อมข้อความ “รอให้ถึงโรงแรมก่อนดีไหม มันอยากถึงขนาดนั้นเลยหรือ” ซึ่งในภาพวีดีโอ เป็นภาพ คู่รักชายหญิงชาวต่างชาติ โดยสารรถยนต์ตุ๊กตุ๊ก คันสีแดง ซึ่งกำลังวิ่งอยู่บนถนนเลียบหาดกะรน ต. กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 5 พ.ค.60 ได้แสดงพฤติกรรมในลักษณะคล้ายกำลังมีเพศสัมพันธ์กันบริเวณท้ายตุ๊กตุ๊ก คันดังกล่าว โดยชาวต่างชาติฝ่ายหญิงได้เปิดเสื้อออกเห็นหน้าอกได้อย่างชัดเจน หลังมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้มีคนแชร์และแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางในเชิงลบ

 

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกมา ทาง พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.กะรน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน ออกสืบสวนติดตามตรวจสอบรถดันดังกล่าวจนทราบตัวคนที่ขับรถและเชิญตัวมาสอบสวน จากการสอบสวนในเบื้องต้น คนขับแจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 พ.ค. เวลา 20.00 น.ได้รับผู้โดยสารซึ่งเป็นท่องเที่ยวชายหญิง จำนวน 2 คน มาจากปากซอยบางลา ป่าตอง เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่พักในพื้นที่ ต .วิชิต โดยใช้เส้นทางผ่าน ต.กะรน ระหว่างทางได้เปิดเพลงเสียงดัง ทำให้นักท่องเที่ยวมีการเต้นโยกในห้องผู้โดยสารเป็นระยะ และ ยืนยันว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายไม่มีเพศสัมพันธ์บนรถอย่างแน่นอน และกรณีที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไปทำให้เจ้าของรถ และตนซึ่งเป็นคนขับรถได้รับความเสื่อมเสีย จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรกะทู้ เพื่อให้สืบหาตัวผู้นำคลิปไปเผยแพร่มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ตำรวจส.ทท 2 กก.5 บก.ทท.(ภูเก็ต) ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้นำตัวนักท่องเที่ยวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน ได้ร่วมออกสืบสวนตรวจสอบจนทราบว่า นักท่องเที่ยวคู่พักอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนักท่องเที่ยวพักอยู่ที่โรงแรม จึงได้เชิญตัวไปสอบสวนในเบื้องตน และยอมรับว่าเป็นบุคคลในภาพเคลื่อนไหวจริง จึงเชิญตัวไป ยัง สภ.กะรน โดยมี ร.ต.ท.สุวิศิษฎ์ คีรีรักษ์ รอง.สว.(สืบสวน) สภ.กะรน รับตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลโดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหระกระทำการลามกอย่างอื่น โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 รับสาภาพตลอดข้อกล่าวหา และยินยอมเสียค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนด

 

ขณะที่ พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปออกสื่อหลายสำนัก ทำให้ผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. , พ.ต.อ.อาชยน  ไกรทอง รอง ผบก.ทท. , พ.ต.อ.ศรีศักดิ์ คัมภีรญาณ ผกก.5 บก.ทท., พ.ต.ท.มิลิน เพียรช่าง , พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม , พ.ต.ท.นิคม เทียนห้าว รอง ผกก.5 บก.ทท. จนท.ตร.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. ได้สั่งการให้ดำเนินการและลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นการด่วน หลังจากได้ตรวจสอบจนสามารถสืบทราบที่พักของนักท่องเที่ยว จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน ได้ไปตรวจสอบที่พักของนักท่องเที่ยวและได้เชิญตัวมาสอบสวน

ในเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวคู่ดังกล่าวเป็นชาวรัสเซีย ผู้หญิงอายุประมาณ 21 ปี ผู้ชายอายุประมาณ 33 ปี และ ได้มีการสอบถามนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ทราบว่า ได้ไปท่องเที่ยวที่ซอยบางลาในพื้นที่ ต.ป่าตอง จากนั้นเมื่อเที่ยวเสร็จได้เรียกรถตุ๊กๆ คันดังกล่าวเพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมในพื้นที่ ต.วิชิต ระหว่างนั้นคนขับรถตุ๊กๆ ไม่ทราบเส้นทางของโรงแรมดังกล่าวจึงได้เปิดGPS นำทางโดยGPS นำได้ให้ขับไปทางถนนเลียบชายหาดกะรน โดยคนขับได้เปิดเพลงตลอดทาง ทำให้ทั้ง 2 คนสนุก ด้วยความมึนเมาค ได้มีการนัวเนียกันลักษณะคล้ายมีเพศสัมพันธ์ จนเห็นนมของฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายหญิงไม่ได้ถอดกางเกงแต่อย่างใด จึงยืนยันว่าไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ตามที่มีการนำเสนอกันออกไป

 

หลังจากนั้นจึงได้นำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนดังกล่าวพบ พนักงานสอบสวน สภ.กะรน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำการอันควรขายไหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น” ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวน สภ.กะรน จึงได้เปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย 500 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคนขับรถตุ๊กๆ ขอยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุรับนักท่องเที่ยวชาย-หญิง จำนวน 2 คน มาจากซอยบางลา ต.ป่าตอง เพื่อไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในระหว่างทางขับผ่านทางตำบลกะรน ก็มีการเปิดเพลงเสียงดังเพื่อให้สนุกสนาน ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เต้นโยกราวเหล็กในห้องโดยสารตามจังหวะเพลง และยืนยันว่า นักท่องเที่ยวไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ในรถแต่อย่างใด