ตร.ถลางรวบหนุ่มก่อเหตุลักตู้เซฟ ได้นาฬิกา ถเรือน ก่อนนำไปโพสต์ขาย สุดท้ายไม่รอด

โพสเมื่อ : Friday, July 26th, 2019 : 11.28 pm

ตร.ถลางรวบหนุ่มภูเก็ต ลักตู้เซฟ ได้นาฬิกา 5 เรือนมูลค่า กว่า 2.5 แสน ก่อนลงขายในเพจ เรือนละ 3,500 บาท อ้างทำไปเพราะแค้นบริษัทฯ ที่ให้แฟนสาวทำงานในตำแหน่งไม่ถนัด จนตัดสินใจลาออก

เมื่อเวลา 11.00น. วันนี้ (26 ก.ค.) ที่สภ.ถลาง อ.ถลางจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.ถลาง พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หลีวิจิตร สวป./ปรท.สว.สส.สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายอรรถไชย หรือ อิ้ง มณีศรี อายุ 31 ปี ชาว ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ พร้อมของกลาง ที่ยึดคืนได้ประกอบด้วย นาฬิกายี่ห้อเกตท์ 3 เรือน และตู้นิภัย(ตู้เซฟ) 1 ตู้

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2562ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ภายใน บริษัทเดอะไซเดอร์ เฮ้าส์ จำกัดเลขที่ 89 / 2 ม.4 ตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้ทุบกระจกบริเวณหน้าร้านเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในบริษัท และทรัพย์สินที่สูญหายคือตู้เซฟ 1 ใบ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินอยู่หลายรายการ ประกอบด้วยนาฬิกายี่ห้อเกตท์ สีเงิน 1 เรือน ราคาประมาณ 20,000 บาท , นาฬิกายี่ห้อเกตท์ สีทอง1เรือน ราคาประมาณ 22,000 บาท,นาฬิกายี่ห้อเกตท์ สีเทาดำ 1 เรือน ราคาประมาณ 24,000 บาท ,นาฬิกายี่ห้อคอลคอร์ท สีเงิน 1 เรือนราคาประมาณ 40,000 บาท ,นาฬิกายี่ห้อแอลไพน์ สายหนังยางสีดำ 1 เรือน ราคาประมาณ 150,000 บาท และเอกสารส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลางจึงได้ทำการสืบสวนติดตามคนร้าย กระทั่งเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ได้มีผู้ใช้เฟซบึ๊ค ชื่อ “มาก่อนกูไม่รู้ มาหลังกู ชู้ทั้งนั้น” ได้โพสต์ลงในเพจกลุ่ม กลุ่มหนึ่ง โดยมีการโพสต์ขายนาฬิกา ซึ่งมีตำหนิตรงกันกับที่ถูกลักทรัพย์ไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่องจนทราบตัวผู้กระทำผิด ทราบชื่อคือ นายอรรถไชย หรืออิ้ง อายุ 31 ปี ชาว ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรวบรวมพยายนหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต

กระทั่งเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สภ.ถลาง นำโดย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.ถลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการจับกุมตัวนายอรรถไชย หรืออิ้ง ได้ขณะไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดภูเก็ต ในคดี “นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์(บัตรเครดิต)ของบุคคลอื่นไปใช้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย”

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น นายอรรถไชย ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำจริง พร้อมให้การต่ออีกว่าที่ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากคับแค้นใจที่ ก่อนหน้านี้แฟนสาวของตนได้เข้าสมัครงานที่บริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับการนำเข้าและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างประเทศ และได้ให้แฟนเข้าทำงานในตำแหน่งที่ไม่ถนัด สุดท้ายจึงต้องลาออกจากงานในวันที่ 8 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ตนเองจึงตัดสินใจกระทำการลักทรัพย์ดังกล่าวขึ้นในวันที่ 9 ก.ค.62 ทั้งนี้หลังก่อเหตุ ตนเองได้เอาทรัพย์สินที่ได้ซึ่งเป็นนาฬิกา 5 เรือนไปโพสต์ขายลงในกลุ่มชื่อ “อยากซื้ออยากขาย กันเอง ภูเก็ตกระบี่”ในราคาเรือนละ 3,500 บาท ซึ่งมีผู้สนใจซื้อทั้งหมด ส่วนตู้เซฟได้นำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต แต่ทางร้านไม่รับซื้อจึงนำตู้เซฟดังกล่าวไปทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียง

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ในส่วนของนาฬิกาทั้ง 5 เรือนนั้น นายอรรถไชย ผู้ก่อเหตุ ได้ให้ความร่วมมือติดตาม กลับมาได้จำนวน 3 เรือน พร้อมพาไปชี้จุดที่ทิ้งตู้เซฟไว้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บเป็นของกลางประกอบคดีส่งพนักงานสอบสวน ยังเหลือนาฬิกาอีก 2 เรือนซึ่งติดต่อผู้ที่ซื้อไปได้แล้ว โดยจะนำมาส่งคืนให้ภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดใด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์ นั้นไปเพื่อการหลบหนีหรือผลจากการจับกุม หรือรับของโจร” กับนายนายอรรถไชย ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป