ตร.ตามจับ 2 โจ๋ ก่อเหตุอุกอาจ ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านขายยา อ้างนำเงินเที่ยวเตร่

โพสเมื่อ : Monday, May 15th, 2017 : 1.12 pm

ตำรวจกมลา /ป่าตอง สนธิกำลังร่วมสืบสวนภูธร ภ.8 ตามจับ 2 โจ๋ ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านขายยา หลังพบก่อเหตุต่อเนื่องติดต่อกัน 2 ครั้ง ล่าสุดตามจับได้แล้ว ยึดของกลางหลายรายการ อ้างต้องการนำเงินไปเที่ยวเตร่

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา มีน.ส.นันท์นภัส หวานดี อายุ 36 ปี เจ้าของร้านขายยา ชื่อร้าน HAPPYPHARMACY เลขที่ 73/67 ริมถนนสายกมลา-ป่าตอง ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จว.ภูเก็ต มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่า เมื่อ เวลาประมาณ 22.50 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น เข้ามาทำทีซื้อยาขณะที่กำลังขายยาอยู่ภายในร้านขายยา หลังจากนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่เพื่อจะเอาเงิน แต่ผู้เสียหายได้ตะโกนเรียกคนในบ้าน ทำให้คนคนร้ายตกใจและรีบวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีเพื่อนติดเครื่องรออยู่บริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลา สภ.ป่าตอง และ สืบสวนภูธร ภ.8 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ รรท.ผกก.สภ.กมลา , พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้ร่วมกับสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ หลังจากไม่ได้เงินจากการก่อเหตุที่ร้านแรก คนร้ายได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านขายยาในพื้นที่ป่าตองด้วย โดยคนร้ายได้เงินไปจำนวน 4,000 บาท

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังออกสบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือนายฤทธินันต์ สำเภารัตน์ อายุ 18 ปี ชาว จ.ภูเก็ต และ นายสุระศักดิ์ หมาดสตูล ชาว จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.กมลา , พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.8 , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อศลย์ จิรักษา สว.สส.สภ.กมลา , พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ สวป.สภ.คุระบุรี ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.8 , พ.ต.ท.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง จึงไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายฤทธินันต์ โดยพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ร้ายกำลังนั่งเล่นอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายฤทธินันต์ สำเภารัตน์ อายุ 18 ปี ชาว จ.ภูเก็ต และ นายสุระศักดิ์ หมาดสตูล ชาว จ.ภูเก็ต ได้พร้อมของกลาง เสื้อแจ็คเก็ต สีน้ำเงิน-ฟ้า ติดยี่ห้อแกรนด์สปอร์ต จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน ยี่ห้อ FORLIFE จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะ สีขาว-เขียว ยี่ห้อ นันยาง จำนวน 1 คู่ กระเป๋าสะพายข้าง สีแดง จำนวน 1 ใบ ปืนแก็ปของเล่น ทำด้วยอลูมิเนียม แบบลูกโม่ สีเงิน จำนวน 1 กระบอก หมวกกันน็อคสีเทา จำนวน 1 ใบ รถจักรยานยนต์ คันยี่ห้อ ฮอนด้า สี แดง- ขาว หมายเลขทะเบียน ขนข 739 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักของฤทธินันต์ สำเภารัตน์ เลขที่ 225/78 ม.8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จว.ภูเก็ต และบางส่วนตรวจยึดได้ที่ บ้านพักของนายสุระศักดิ์ หมาดสตูล เลขที่ 287/1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จว.ภูเก็ต โดยกล่าวหาร่วมกันพยายามชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาสอบสวนขยายผลที่สถานีตำรวจภูธรกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนเองทั้งสองคนคือบุคคลเดียวกันกับคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ในร้านยาที่เกิดเหตุทั้ง 2 ร้านจริง โดยนายฤทธินันต์ฯผู้ต้องหา ยอมรับว่าตนเองคือคนร้ายที่เข้าไปข่มขู่จะเอาเงินผู้เสียหายในขณะเกิดเหตุ ส่วนนายสุระศักดิ์ฯ เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ สำหรับมูลเหตุที่ทำให้ทั้ง 2 กระทำผิดในครั้งนี้ เพราะไม่มีเงินใช้และต้องการเงินไปเที่ยวเตร่ หลังจากได้เงินจำนวน 4,000 บาท จากร้านขายยาในตำบลป่าตองมาแล้วทั้งสองคนได้นำเงินมาแบ่งกันคนละ 2,000 บาท แล้วไปใช้กินเที่ยวตามหาดในยางและที่ต่างๆด้วยกันจนหมด

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนและตรวจค้นผู้ต้องหาเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบปลอกกระสุนปืนและกระสุนปืนและชิ้นส่วนอาวุธปืน(เข็มแทงชนวน)ซึ่งซุกซ่อนไว้ในกล่องหมากฝรั่งในกระเป๋ากางเกงยีนส์ข้างขวาที่ นายสุระศักดิ์ สวมใส่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและดำเนินคดีอีกหนึ่งข้อหา