ตร.ฉลองร่วม ตร.กมลา รวบ 7 นักท่องเที่ยว กักขังทำร้ายร่างกายคนชาติเดียวกัน

โพสเมื่อ : Wednesday, March 7th, 2018 : 4.15 pm

รวบ 7 นักท่องเที่ยวเมืองน้ำหอม หลังถูกแจ้งความก่อเหตุบังคับนักท่องเที่ยวสัญชาติเดียวกันไปกักขังและทำร้าย อ้างเป็นคนขโมยเงินไป 5,000 ยูโร พร้อมส่งคลิปไปยังครอบครัวแหม่มสาว เพื่อให้ส่งเงินมาให้

 

วันนี้(7มี.ค)พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง เปิดเผย ถึงการดำเนินคดีกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่จนมีการจับกุมมากถึง 7 คน  หลังเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา นายโลรองท์ ปีกาเว เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงาน ฝ่ายกิจการตำรวจ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส และ น.ส.เพ็ญนภา เตวิทย์ เลขานุการทูตฝ่ายตำรวจฯ ได้พา น.ส.ซาร่า (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้เสียหาย มาพบ พ.ต.ท.คะแนน สมรักษ์ สว.(สอบสวน)สภ.ฉลอง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเพื่อนชาวฝรั่งเศส รวมจำนวน 7 คน

ประกอบด้วย 1.Mr.idriss Sulliman อายุ 25 ปี 2.Mr.Yann Kimulina  อายุ 25 ปี 3.Mr.Brahim Saifdine อายุ 21 ปี4.Mr.Mouhcin Wizkrane อานุ 23 ปี 5.Mr.Yacine Maatoug อายุ 32 ปี6.Miss.Lydia Kouang Nlend อายุ 21 ปี และ 7.Miss.Sahra Zerari อายุ 19 ปี ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายถึงสาหัส, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือ กระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัส, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น วันที่ 4 มี.ค. ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ได้ร่วมกันบังคับผู้เสียหาย จากบริเวณหน้าสถานบันเทิงภายในซอยบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต พาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปยังบ้านเช่าเลขที่ 17/33 ซอยยอดเสน่ห์ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต แล้ว ร่วมกันทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ เนื่องจากเข้าใจว่า ผู้เสียหายเป็นคนลักเงินของพวกผู้ต้องหาไปเป็น จำนวนเงิน 5,000 ยูโร

 

นอกจากนั้นยังได้ข่มขู่ พร้อมส่งคลิปผู้เสียหายถูกทำร้าย กักขัง ไปยังครอบครัวของผู้เสียหายที่ประเทศฝรั่งเศสให้ส่งเงินมาให้เพื่อแลกกับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระมิฉะนั้น ผู้เสียหายจะได้รับอันตรายถึงชีวิต ทางครอบครัวผู้เสียหายตกใจกลัวและตกลงยินยอมที่จะส่งเงินจำนวน 5,000 ยูโร มาให้ จากนั้นพวกผู้ต้องหาจึงได้ปล่อยตัวผู้เสียหายเป็นอิสระ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันเดียวกัน

ต่อมาทางครอบครัวผู้เสียหายได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายัง สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ ทางสถานทูตได้ประสานผู้เสียหายพามาร้องทุกข์ดังกล่าว    หลังจากได้รับแจ้งความร้องทุกข์ตนจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สภ.ฉลอง สภ.กมลา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต พร้อมล่าม ได้พาผู้เสียหายไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ

จากนั้นได้ประสานชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และ สภ.กมลา ออกค้นหาตัวผู้ต้องหาตามสถานที่พักต่างๆ ในที่สุดก็สามารถติดตามตัวมาได้ทั้ง 7 คน และเห็นว่า หากไม่รีบดำเนินการผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติอาจจะหลบหนีออกนอกประเทศ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทั้ง 7 คนทราบตามข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น