ตร.จับคาด่านผู้ต้องหาแทงดับหนุ่มเมืองนนท์ เหตุแค่มองหน้า

โพสเมื่อ : Tuesday, October 31st, 2017 : 2.42 pm

ตร.กะทู้ร่วมกับ ตร.ท่าฉัตรไชย รวบหนุ่มตรัง ก่อเหตุใช้อาวุธแทงหนุ่มนนทบุรีตายหน้าบ้านเช่าในพื้นที่ ต.กะทู้ หลังก่อเหตุขับรถจยย.หลบหนีเพื่อกลับบ้านเกิด แต่ถูกรวบคาด่านตรวจ สาเหตุแค่มองหน้ากัน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (31 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ภายใต้อำนวยการของ   พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ สภ.กะทู้ นำโดย พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ สว.สส.สภ.กะทู้ และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ภายใต้การอำนวยของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รองผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คัมภีระ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย และ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ

 

ร่วมกันจับกุมตัว นายธัญญา หรือตูม จินดา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่  206 ม.4ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดปลายแหลมลักษณะตัวมีดสามเหลียม(เหล็กขูดชาร์ฟ) ความยาวพร้อมด้าม  21 ซม. จำนวน 1 เล่ม พร้อมปลอกมีดสีดำ ค้นพบอยู่ในรองเท้าข้างขวาที่นายธัญญาฯ สวมใส่อยู่ในขณะที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัว รองเท้าผ้าใบยี่ห้อเบเวอรี่ฮิลโปโล  สีดำขาว จำนวน 1 คู่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมช สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ขมษ-587 ตรัง จำนวน 1 คัน  โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณด่านตรวจท่าฉัตรไชยฝั่งขาออก ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.25 น. วันที่ 30 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ว่า  นายอนันต์ชัย หรือ กู๊ด ยิ้มอ่อน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/5 ม.6 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ถูกแทงด้วยอาวุธมีด จำนวน 3 แผลเข้าบริเวณลำตัวมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลป่าตอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยเหตุเกิดบริเวณทางเดินหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.เสื้อเหลือง ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รองสว.(สอบสวน) จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ เมื่อไปถึงพบกองเลือด 2 กอง บริเวณทางเดินหน้าห้องเช่าที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดทั้งผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตมีปากเสียงชกต่อยกัน แต่ผู้ต้องหาสู้ไม่ได้จึงใช้อาวุธมีดแทงใส่ผู้ตายจำนวน 3 ครั้ง หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปบ้านที่อำเภอกันตัง จ.ตรัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกติดตามทันทีเมื่อได้รับข้อมูลดังกล่าว และ ประสานกับด่านตรวจท่าฉัตรไชย ให้ช่วยสกัดจับกุมด้วย จนสามารถถูกจับกุมได้ในที่สุด และจากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ออกจากห้องพักเพื่อจะไปซื้อกับข้าวเมื่อออกมาถึงหน้าห้องพบผู้ตายนั่งดื่มเบียร์หน้าห้องที่เกิดเหตุ และได้ด่าทอตนว่า มองหน้าทำไม ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จากนั้นตนได้ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ใกล้ห้องพัก แต่ผู้ตายได้เดินตามตนไปและชกเข้าบริเวณศีรษะ ตนจึงป้องกันตัวโดยใช้อาวุธมีดที่พกอยู่แทงเข้าบริเวณลำตัวผู้ตายก่อนขับรถหลบหนีไปบ้านเกิดที่จังหวัดตรัง แต่มาถูกจับได้ในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พกพาติดตัว และไม่มีเหตุอันควร ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบ สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป