ตรวจสอบแล้วภาพหลักเขตโผล่ในทะเลที่ดินภูเก็ตยันไม่ใช่หลักเขตที่ดิน

โพสเมื่อ : Thursday, September 22nd, 2016 : 8.12 pm

 

ตรวจสอบแล้วหลังมีการแชร์ภาพหลักเขตโผล่ในทะเล ที่ดินจังหวัดภูเก็ตยืนยันไม่ใช่หลักเขตที่ดินที่ออกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบตัวเลขไม่พบตรงกับหลักเขตของที่ดินในพื้นที่

S__7790596

จากกรณีที่มีการส่งข้อความทางไลน์กลุ่มต่างๆ ในวันนี้ ( 22 ก.ย.59) พร้อมข้อความระบุว่า “หินลอยน้ำผุดเต็มหาดกะตะน้อย พร้อมหลักโฉนดหรืออะไรก็ไม่ทราบผุดขึ้นโชว์ประจานเมืองภูเก็ตนี่หรือแผ่นดินที่เงียบสงบที่ข้าราชการบนเกาะแห่งนี้ทำงานกันอย่างขยันจนชาวบ้านจะอดตายกันหมดพร้อม” และมีภาพประกอบโดยเป็นแท่งคอนกรีตคล้ายหลักเขตที่ดินปักอยู่บนหาดทรายชายทะเลเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวัชรินทร์ เจตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต กล่าว ว่า หลังจากทราบข้อมูลดังกล่าวก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายรังวัดลงไปตรวจสอบพื้นที่ตามตำแหน่งที่มีการอ้างมาในไลน์ พร้อมทั้งนำต้นร่างแผนที่และรายการรังวัดบริเวณใกล้เคียงตามตำแหน่งดังกล่าวไปประกอบการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบหลักเขตเก่าจำนวน 1 หลัก ซึ่งถูกนำไปตั้งไว้บนกำแพงของโรงแรมที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยไม่พบว่ามีหลักเขตตั้งอยู่บนหาดทราย ชายทะเลตามที่มีการถ่ายภาพประกอบในไลน์แต่อย่างได และตรวจสอบตามรายการรังวัดของโฉนดที่ดินแปลงใกล้เคียงกับตำแหน่งที่พบหลักเขตดังกล่าว ก็ไม่พบหลักเขตหมายเลขและหมวดอักษรดังกล่าวในรายการรังวัดหรือต้นร่างการรังวัดของที่ดินในบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางกลุ่มงานวิชาการที่ดิน เห็นว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบหมายเลขหลักเขตดังกล่าวในตำแหน่งที่ดินใกล้เคียงหรือเป็นหลักเขตที่ดินที่สูญหาย หรือไม่ใช้แล้ว โดยหลักเขตที่พบอาจจะถูกคลื่นซัดหรือมีบุคคลหรือนักท่องเที่ยวนำไปตั้งไว้บนหาดทรายชายทะเลด้วยความสนุกคึกคะนอง หรือมีวัตถุประสงค์อื่นใดซึ่งไม่ทราบได้ จนมีผู้ถ่ายภาพไว้ดังปรากฏในไลน์ดังกล่าวมา

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานที่ดินขอยืนยันว่า หลักเขตที่มีการถ่ายรูปและโพสต์ไปในกลุ่มไลน์ต่างๆ ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานในอำนาจหน้าที่ของสำนักงานที่ดินภูเก็ตแต่อย่างใด ทั้งนี้การแชร์ภาพออกไปอาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิด ว่ามีการออกโฉนดในทะเล ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีแน่นอน และขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บไว้ที่สำนักงานที่ดินภูเก็ตแล้ว