ตชด.425 รวบหนุ่มใหญ่ชาวภูเก็ตพร้อมไอซ์มูลค่า 4 ล้าน

โพสเมื่อ : Friday, July 8th, 2016 : 9.54 pm

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 รวบหนุ่มใหญ่ชาวภูเก็ต ได้พร้อมยาไอซ์ 1.014 กรัม มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท สารภาพทำอาชีพรับจ้างทั่วไปเงินไม่พอใช้ เพื่อนชักชวนทำมาแล้ว 1 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 4.5 หมื่นบาท

IMG_4501

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (8 ก.ค.) ที่ห้องประชุมสึนามิ หรือห้อง POC นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิมณรัตน์ ธรรมาธิปต์ รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 นายอนิรุจน์ บัวอ่อน ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 แถลงข่าวการจับกุมนายโภคิน แซ่หลิม อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต พร้อมยาไอซ์ 1,014 กรัม และอุปกรณ์การจำหน่าย ได้ที่บริเวณริมถนนพังงา ซอย 4 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

IMG_4511

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ได้ขยายผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ และเฝ้าติดตามมาโดยตลอด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนัดส่งยาไอซ์กันที่จังหวัดภูเก็ตบริเวณลานด้านข้างลานจอดรถของโรงแรมเมโทรโพล ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้น ร.ต.อ.อำพล สมอไทย และร.ต.ท.ธีรศักดิ์ นราศรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 เฝ้าซุ่มสังเกตุการณ์ยังจุดดังกล่าวที่คาดว่าจะมีการนัดส่งยาเสพติด จากนั้นในเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 6 ก.ค.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้สังเกตเห็นรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กบ 6490 เข้ามาจอดบริเวณริมถนนพังงา ซอย 4 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ไม่มีบุคคลใดลงจากรถยนต์คันดังกล่าว สักครู่สังเกตเห็นมีการเปิดประตูแต่ไม่เห็นลบุคคลใดลงมาจากรถ แต่กลับมาวัตถุบางอย่างลักษณะคล้ายห่อขนมหล่นลงมาจากรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่ามีชายคนหนึ่งอยู่ในรถยนต์ ทราบชื่อ คือ นายโภคิน แซ่หลิม อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต และจากการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว พบยาไอซ์ จำนวน 6 ถุง ห่อหุ้มด้วยถุงขนมว่างอยู่บนเบาะรถข้างคนขับ และพบเพิ่มเติมอีก 1 ถุง อยู่ภายในกล่องเครื่องมือช่างที่ว่างอยู่ภายในรถ รวมยาไอซ์ทั้งสิ้น 1,014 กรัม มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท และตราชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ถุงสำหรับแบ่งยาไอซ์ จึงได้ควบคุมตัวมาสวบสวนและดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

IMG_4513

นายโภคิน แซ่หลิม สารภาพว่า ได้รับยาไอซ์จำนวนดังกล่าวมาจากนายชัย (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง โดยได้ไปรับยาไอซ์มาจากบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยนายชัยได้โทรศัพท์มาให้ไปรับผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 062-4648982 หลังจากนั้น ก็ได้นำยาไอซ์มาส่งให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ แล้วแต่ว่านายชัยจะสั่งให้ไปส่งที่จุดใด โดยยาไอซ์ที่ส่งมานั้นจะส่งมาเป็นห่อใหญ่ หลังจากรับมาแล้วตนก็จะนำมาแบ่งใส่ถุงตามน้ำหนักที่นายชัยสั่งการ ซึ่งทางนายชัยจะส่งเครื่องชั่งดิจิตอลและถุงพสาติกมาให้พร้อม โดยยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้ทำมาแล้ว 1 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 45,000 บาท แต่ครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าจะได้ค่าจ้างเท่าใด จะได้รับค่าจ้างก็ต่อเมื่อส่งของถึงลูกค้าทั้งหมดเท่านั้น แต่คาดว่าน่าจะได้มากกว่าครั้งแรกเพราะปริมาณยาไอซ์ที่ต้องส่งนั้นมากกว่าครั้งแรก และที่ต้องมารับส่งยาไอซ์นั้นเพราะต้องการเงินมาใช้จ่าย โดยก่อนหน้าที่จะมารับจ้างส่งยาไอซ์ได้ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่รายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย เมื่อเพื่อนชักชวนก็เลยตัดสินมาส่งยาไอซ์ จนถูกจับกุมในที่สุด

IMG_4516

ด้านนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจับกุมยาไอซ์ในภูเก็ตครั้งนี้ได้กว่าหนึ่งกิโลกรัมถือว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมา ยาไอซ์จะระบาดอยู่เฉพาะในกลุ่มของนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ในขณะนี้ได้ขยายสู่กลุ่มแรงงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดนี้ทางจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องหาเร่งป้องกันและปราบปรามต่อไป เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดในภูเก็ต