ตชด. 425 รวบหนุ่มค้ายายึดกว่า 2 หมื่นเม็ดขยายผลจับอีก 1

โพสเมื่อ : Sunday, July 15th, 2018 : 5.43 pm

ตชด.425 รวบหนุ่มสงขลา พร้อมยาบ้า 20,106 เม็ด ยาไอซ์ อาวุธ 9 มม.คุมตัวสอบสวนขยายผลจับเครือข่ายได้อีก 1 ค

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2)กก.ตชด.42(ร้อย ตชด.425) นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ร่วมกันจับกุม นายธนเสฏฐ์ ไกรมณีเลิศ (ฟลุ๊ค) อายุ 22 ปี ที่อยู่ 23 ถ.รัตนอุทิศ ซ.8/1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 1.06 กรัม  ยาบ้า ถุงละ 80 เม็ด 1 ถุง ถุงละ 26 เม็ด 1 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 106 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล 2 เครื่อง ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำวางอยู่บนหลังตู้เย็นในห้องพักของนายธนเสฏฐ์ฯ และยังพบ ยาบ้า จำนวน 100 ถุง ถุงละ 200 เม็ดรวมยาบ้าทั้งหมด 20,000 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงวางอยู่บนพื้นภายในห้องพักของนายธนเสฏฐ์ฯ

 

นอกจากนั้ยยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.  จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.  จำนวน 21 นัด และอุปกรณ์อื่นๆของปืนซุกซ่อนอยู่ในใต้เตียงนอนภายในห้องพักของของผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณภายในโครงการบ้านแห่งหนึ่ง ม.6 ถ.ประชาสามัคคี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

สำหรับการจับกุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.วิชาดา จำนงค์จิต (เหมียว) อายุ 24 ปี ในข้อหามียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากการสอบปากคำทราบว่ารับยาบ้ามาจาก นายฟลุ๊ค (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) โดยปกติ นายฟลุ๊ค จะมาหาที่ห้องพักที่โครงการบ้านแห่งหนึ่งกือบทุกวัน พร้อมแจ้งรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ

 

จากนั้นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ยังโครงการบ้านดังกล่าว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินอยู่หน้าอาคารโครงการบ้านดังกล่าว และ มีรูปพรรณสัณฐานตรงตามที่ น.ส.วิชาดาฯ ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไว้ และผู้ชายคนดังกล่าวแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าตรวจค้นชายคนดังกล่าว

ทราบชื่อ นายฟลุ๊ค หรือ นายธนเสฏฐ์ ไกรมณีเลิศ แต่ในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และยอมรับว่า เสพยาเสพติดจริงจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ทำการฯ จนรับว่า ได้ซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนหนึ่งไว้ที่ห้องพักหลังบ้านเลขที่ 31/3 หมู่ที่ 5 ซ.เกาะแก้ว 24 ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นจึงนำตัวนายธนเสฏฐ์ฯ ไปตรวจค้นห้องพักจนพบ ยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืนอยู่ภายในบ้านจริง จึงได้ตรวจยึดต่อไป

 

จากการสอบถาม นายธนเสฏฐ์ฯ ให้การยอมรับว่า ยาไอซ์และยาบ้าจำนวนดังกล่าว เป็นของตนเองจริง โดยรับยาไอซ์และยาบ้า มาจากนายโม หรือ นายวีระยุทธ คุชรัตน์ และ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของนายวีระยุทธฯ เอามาฝากไว้  หลังจากนั้นได้นำตัวสอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมตัว นายโม หรือ นายวีระยุทธ คุชรัตน์ ได้พร้อมกับของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป