ตชด.ร่วม ตร.ท่าฉัตรไชยรวบหนุ่มภูเก็ตยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Tuesday, November 29th, 2016 : 8.44 am

ตชด.425 ร่วมกับ ตำรวจท่าฉัตรไชย ประจำด่านตรวจรวบหนุ่มภูเก็ตพร้อมยาบ้า 10,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท คาด่านตรวจ imageวันนี้ ( 29 พ.ย.) ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เปิดเผย ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย กก.ตชด.42(ร้อย ตชด.425) นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ นราศรี ผบ.มว.กก.ตชด.42 และเจ้าหน้าที่ตชด.425 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต นำโดย ร.ต.ท.ปิสิฐกร มาศวิเชียร รองสวป.ท่าฉัตรไชย ด.ต.สำเนา รักบ้านเปิง และ จ.ส.ต.สันตกฤษ เนาวนัติ ร่วมกันจับกุมนายสันติ ยาดี (สัน) อายุ 32 ปี ที่อยู่ 37/3 ม.5 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ยาบ้า จำนวน 50 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมทั้งหมด 10,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดดึงเปิดกดปิดสีน้ำเงินและสีดำพันห่อด้วยเทปกาวสีน้ำตาล พบซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลหน้าตรงช่องติดเครื่องเสียงรถยนต์เก๋ง โดยถูกจับกุมได้ที่ บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน กค 9046 สตูล จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์ยี่ห้อ ซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมาimage

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เปิดเผยถึงพฤติการณ์การการจับกุมครั้งนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายสัน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) มีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดยาบ้ามาจากต่างจังหวัดเพื่อมาส่งและจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เป็นประจำ โดยนายสันฯ จะใช้รถยนต์ส่วนตัวในการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และสายลับยังได้แจ้งเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.59 นายสัน กำลังเดินทางกลับมาจากการไปรับยาเสพติดจากพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อนำมาส่งและจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว เลขแผ่นป้ายทะเบียน กค 9046 สตูล

หลังจากนั้น ตนพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปสังเกตการณ์บริเวณด่านตรวจภูเก็ตพร้อมด้วยสายลับ และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต เพื่อให้ช่วยหยุดรถคันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาเวลาประมาณ 11.20 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว เลขแผ่นป้ายทะเบียน กค 9046 สตูล ตรงกับรถคันที่สายลับได้แจ้งไว้กับเจ้าที่ตำรวจจับกุม กำลังขับขี่ผ่านด่านตรวจภูเก็ต (ฝั่งขาเข้า) เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจภูเก็ต จึงได้เรียกรถคันดังกล่าวให้จอดเพื่อตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ นายสัน หรือ นายสันติ ยาดี ซึ่งตรงกับที่สายลับแจ้งimage

หลังจากนั้น ตนได้ตรวจค้นตัว นายสันติไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจภูเก็ตได้ให้นายสันติ นำตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ปรากฏว่า พบยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 5 มัด รวม 50 ถุง (ถุงละ200เม็ด) รวมยาบ้าทั้งหมด 10,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดดึงเปิดกดปิดสีน้ำเงินและสีดำพันห่อด้วยเทปกาวสีน้ำตาล พบซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลหน้าตรงช่องติดเครื่องเสียงรถยนต์คันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมา นายสันติสอบสวนเพิ่มเติมที่ทำการของตชด.425

จากการสอบถาม นายสันติฯ ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งตนได้ติดต่อซื้อยาบ้ามาจากนาย เอก หรือ นายเกรียงไกร (ไม่ทราบนามสกุลจริง) และ นางดาว หรือ นางขนิษฐา อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยตนได้ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจาก นายเอก ทางโทรศัพท์เพื่อนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาส่งและจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นก็จะโอนเงินค่ายาเสพติดเข้าบัญชีชื่อ นางขนิษฐา และโอนเข้าบัญชีชื่อ นายธนพล จนถูกจับกุมในที่สุด

ร.ต.อ.อำพล กล่าวต่ออีกว่า สาเหตุที่ยังไม่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพราะต้องการนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลเพื่อให้สาวไปถึงเครือข่ายใหญ่ แต่ไม่สามารถขยายผลได้ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องมาจัดทำบันทึกการจับกุมและประวัติ ส่วนผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป