ตชด.ที่425 จับกุม 2 ผู้ต้องหา ลอบค้ายาเสพติดพร้อมทยาเสพติดเพียบ

โพสเมื่อ : Monday, September 2nd, 2019 : 12.11 pm

ตชด.ที่ 425 จับกุม 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ยึดของกลางเพียบ

วันที่ 2 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้การอำนวยการของ ร.ต.อ.วิจิตร เชาวลิต รองฯ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 425 นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 ได้แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 2 คดี 2 ราย

คดีแรก เจ้าหน้าที่จับกุม นาย บุญจันทร์ พูลสวัสดิ์ หรือ อ๊อด  อายุ 43 ปี ที่อยู่ 39 ถ.ทุ่งคา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวมถุงทั้งหมดประมาณ 64.66 กรัม นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดเครื่องชั่งดิจิตอล สีดำ  จำนวน  1  เครื่อง และยังยึดอุปกรณ์การเสพยา ยาไอซ์   จำนวน 1 ชุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามี ผู้ชายคนหนึ่งชื่อ นายอ๊อด (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่  อ.เมือง จ.ภูเก็ต และชอบพกพายาเสพติดติดตัวเป็นประจำ พร้อมแจ้งตำหนิรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 29 ส.ค.62 สายลับได้มาแจ้งเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าได้พบเห็น นายอ๊อด อยู่ที่โรมแรม แห่งหนึ่งบริเวณ ถ.พัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมกับสายลับจึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ยังบริเวณสถานที่ดังกล่าว จนกระทั้งเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่ง เดินออกจากโรงแรมดังกล่าว และ แสดงท่าทางมีพิรุธ สายลับที่เดินทางมาด้วยได้แจ้งยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าผู้ชายคนดังกล่าวคือ นายอ๊อด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบ ยาไอซ์ ซุกซ่อนในซองบุหรี่ LM อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาก่อนเข้าตรวจค้นในห้องพักเลขที่ 307 พบยาไอซ์และของกลางอื่นๆ

จากการสอบถามนายบุญจันทร์ฯยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ นางน้อง  (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เพื่อเอามาเสพและจำหน่ายให้กับลูกค้า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวมายังที่ทำการ เพื่อจัดทำบันทึก จัดทำประวัติ สอบสวนขยายผล พร้อมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน   สภ.เมือง อ.เมือง จ.ภูเก็ต  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คดีที่สองเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย จารุวัฒน์ โพพินิต หรือ (อ๊อฟ) อายุ 35 ปี ชาว  ต.วิชิต  อ.เมือง  จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ   956.8  กรัมโดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณบ้านเช่า 20/514 พันเทพคอนโดทาวน์ ตึก 6 ซ.พันเทพ 3  ถ.แม่หลวน  ต.ตลาดเหนือ   อ.เมือง  จ.ภูเก็ตและขยายผลต่อเนื่อง  ไปยังบ้านเลขที่ 60/1  ถ.แม่หลวน  ซ.สุสานติ  อ.เมือง  จ.ภูเก็ต

ซึ่งการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  31 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เย็นจิต  พรอภิสิทธิ์ หรือ กุ่ย อายุ 35 ปี ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนทำการขยายผลและทราบว่าน.ส.เย็นจิต ได้ให้นายอ๊อฟ  (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) เอายาเสพติดจำนวนหนึ่งไปเก็บไว้  ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 31 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปที่พักของนายอ๊อฟ ที่คอนโดแห่งหนี่ง จนได้เจอกับนายอ๊อฟ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบและตรวจค้น นายอ๊อฟและที่พัก

เบื้องต้นนายอ๊อฟ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ยังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่ บ้าน ถ.แม่หลวน ซ.สุสานติ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านของตนเองอีกหลังหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบก่อนพบของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายจารุวัฒน์ฯ มาจัดทำบันทึก จัดทำประวัติ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  พร้อมนำตัวผู้ต้องหากับของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมือง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป