ตชด.จับ 3 โจ๋พร้อมใบกระท่อมกว่า 500 กิโล อ้างแค่รับจ้างขน

โพสเมื่อ : Friday, June 21st, 2019 : 9.49 pm

ตชด.425 จับ 3 โจ๋ พร้อมของกลาง ใบกระท่อมสด 502 กิโลกรัม ขณะกำลังขนขึ้นรถเตรียมไปส่งลูกค้า อ้างแค่รับจ้างขนไปส่งให้ลูกค้า

วันนี้ ( 21 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.บรรณพล อินทิพย์ ผบ.ร้อย กก.ตชด.42 (ร้อย ตชด.425) นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. หมายเลข 584070, ด.ต.อุทัย สุขเนียม , ด.ต.วรากร หนูสังข์ , จ.ส.ต.ชาญณรงค์ ชนะสุข, ส.ต.ต.พิเชษฐ์ หมู่คำ , ส.ต.ต.ปวริศร ศรีคำ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติดพืชกระท่อม 3 ราย

ประกอบด้วย นายนัทธี สุขขันธ์ (แจ็ค) อายุ 34 ปี นายณัฐวุธ พลิกหิน (แฝด) อายุ 20 ปี และ น.ส. นันทวัน คุนา (พลอย) อายุ 18 ปี พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย ใบกระท่อมสด น้ำหนักรวมประมาณ 502 กก. พร้อมตาชั่ง จำนวน 2 อัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีเทา ป้ายทะเบียน กย 6863 สงขลา  จำนวน  1  คัน

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ อยู่ในซอยพระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีการลักลอบจำหน่ายใบพืชกระท่อมสดให้กับวัยรุ่นและประชาชนทั่วไป ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.สายลับได้แจ้งเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ ว่า มีวัยรุ่นเข้าออกบ้านหลังดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

เมื่อได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับสายลับตามสถานที่ที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบรถยนต์ขับไปจอดยังบริเวณหน้าห้อง และมีวัยรุ่นชายหญิง 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นาย นัทธี สุขขันธ์ หรือ แจ็ค  นาย ณัฐวุธ พลิกหิน หรือแฝด และ น.ส. นันทวัน คุนา หรือพลอย กำลังลงจากรถ และมีการขนของขึ้นรถ โดยทั้ง3 แสดงท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ ผลปรากฏว่า พบ ใบพืชกระท่อมสดบรรจุอยู่ในถุงสีแดงวางอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ทะเบียน  กบ 8363 สงขลา จำนวน 2 ถุง, ถุงละ 20 กิโลกรัม รวม 40 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้ทั้ง 3 คน นำตรวจค้นภายในห้องเช่า ปรากฏว่า พบ ใบพืชกระท่อมสดห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสเป็นมัดๆจำนวนมากวางอยู่ภายในห้องเช่า ชั่งน้ำหนักได้ประมาน 462 กิโลกรัม รวมน้ำหนักพืชใบกระท่อมทั้งหมดประมาน 502 กิโลกรัม และนอกจากนี้พบตราชั่งสปริง  จำนวน  2  อันวางอยู่บนพื้นภายในห้องเช่า จึงนำตัวทั้ง 3 มาสอบสวนขยายผล ที่ทำการ  ชปข.ร้อย ตชด.425

เบื้องต้นจากการสอบถามทราบ ว่า ใบกระท่อมดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากหญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อ อ๊อฟ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ให้มาเอาไปส่งให้กับลูกค้า ภายหลังจากที่ได้นำตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวนขยายผลแต่ไม่สามารถจับกุมเพิ่มเติมได้ จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (พืชใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย