ด่วน  เรือท่องเที่ยวชนกันกลางทะเล อ่าวพังงา นทท.ลอยคอ 20 คน โชคดีช่วยได้หมด

โพสเมื่อ : Monday, July 31st, 2017 : 3.49 pm

ด่วน ! เรือหางยาวบรรทุกนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวชนกับเรือสปีดโบ๊ตกลางทะเล ที่อ่าวพังงา โชคดีเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือได้ทัน เจ็บ 19 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

เมื่อเวลา 13.38 น วันนี้ ( 31 ก.ค.) เกิดเหตุเรือหางยาว ชื่อ วรารัตน์ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และไกด์ ประมาณ 20 คน ประสบอุบัติเหตุ ชนกับ เรือยาวท้องแบนชื่อเรือ 99 ทัวร ์41ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มลำ โดยเหตุเกิด บริเวณ ระหว่างเขาทะลุ กับ อ่าวพังงา ห่างจากเขาพิงกัน ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังเกิดเหตุเรือหางยาวพลิกคว่ำ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คนไทย 5 คน เกือบ 20 คนต้องลอยคออยู่ในทะเล

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น ประกอบด้วย นทท.บาดเจ็บ จำนวน 16 ราย เป็น นทท.บ.ทัวร์ เขาหลักเอเซีย ทั้งหมด แบ่งเป็น เบลเยี่ยม 4 ราย นอรเวย์  12 ราย โดยมีนทท.บาดเจ็บ สาหัส 1 ราย เพศชาย ไม่แน่ใจสัญชาติ นอกจากนั้นยังมีคนไทย ซึ่ง เป็นไกด์/ ผู้ช่วยไกด์ จำนวน 3 ราย

หลังเกิดเหตุ เรือที่อยู่ใกล้เคียง และหน่วยงานภาครัฐ ได้เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ลอยคออยู่ในทะเลกลับเข้าฝั่ง ได้อย่างปลอดภัย ในเบื้องต้นนำทั้งหมดส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงา พบว่าส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยขณะนี้ ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เอกรัตน์ หลีเส็น พร้อมด้วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยการที่เกี่ยวข้อง รุดเยี่ยมให้กำลังใจและดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุทั้งหมดแล้ว