ด่วน ! เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าในตลาดท้ายรถ กลางเมืองภูเก็ต คาดเสียหาย 80 ร้าน

โพสเมื่อ : Sunday, May 27th, 2018 : 11.51 pm

ด่วน ! เกิดเหตุเพลิงใหม่ร้านค้าในตลาดท้ายรถเก่า ถนนพังงา กลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้แล้ว คาดมีร้าoจำหน่ายเสื้อผhk รองเท้า พระเครื่อง และอื่นๆเสียหายประมาณ 80 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันนี้ (27 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ร้านขายของภายในตลาดท้ายรถเก่า ถนนพังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจึงระดมรถดับเพลิงทั้งจากเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าควบคุมเพลิง แต่เพลิงได้ลุกใหม่อย่างหนักและลุกลามไปติดร้านค้าในตลาดดังกล่าวจำนวนหลายร้าน

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างการระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีร้านค้าจำนวนมาก เกรงว่าเพลิงจะขยายวงกว้างไปกว่าที่เป็นอยู่ โดยมีการประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาเสริม

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์เพลิงใหม่ครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปควบคุมเพลิงได้รับบาดเจ็บจำนวน  1 ราย ส่วนร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นคาดมีประมาณ 80 ร้าน โดยพื้นที่ดังกล่าวสร้างเป็นอาคารและแบ่งล็อกให้เช่าขายสินค้า ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้ามือ 2 รองเท้า ร้านให้เช่าพระ และ อื่นๆ

ส่าวนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุร้านค้าส่วนใหญ่ปิดให้บริการแล้วจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่ามีต้นเพลิงเกิดจากร้านค้าที่อยู่แถวแรก หลังจากนั้นก็มีเพลิงลุกไหม้ไหม้อย่างรวดเร็ว