ด่วน! เกิดเพลิงไหม้ท่อยางขนาดใหญ่ของบริษัทผู้รับเหมา ใจกลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นสงสัยวางเพลิง 

โพสเมื่อ : Monday, October 22nd, 2018 : 7.36 pm

ระทึก เพลิงไหม้ท่อระบายน้ำที่เป็นท่อยางของบริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต สงสัยถูกลอบวางเพลิง เจ้าหน้าตำรวจรวบผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน นำตัวสอบ

เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น.วันนี้ (22 ต.ค.) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณจุดเก็บท่อยาง และ ท่อซิเมนต์ของผู้รับเหมาก่อสร้างในโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ด้านหนังโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในซอยหัชนานิเวศน์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเพลิงได้ลุกไหม้ท่อระบายน้ำซึ่งเป็นท่อยางอย่างรุนแรง ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เข้าสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้เพลิงรุกลามออกไปนอกพื้นที่ ซึ่งมีห้องแถวให้เช่าอยู่ใกล้ๆ

ในเบื้องต้นทราบว่า พื้นที่ดังกล่าว บริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งได้รับงบประมาณจากกรมโยธิการและผังเมืองภูเก็ต ว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดำเนินการ เอกชนรายดังกล่าวจึงได้เข้ามาเช่าพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเก็บอุปกรณ์การก่อสร้าง

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิงในครั้งนี้ได้ทันที จำนวน 2 คน และได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ ที่ สภ.เมืองภูเก็ต