ดีเดย์แล้ว ! ห้ามจอดรถ วันคู่ วันคี่ ถนนถลางย่านเมืองเก่าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, July 1st, 2017 : 9.28 pm

ดีเดย์แล้ว ! ห้ามจอดรถ วันคู่ วันคี่ คืนความสวยงามถนนถลางย่านเมืองเก่าภูเก็ต  ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่หกล้อขึ้นไปเข้า วันแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ากล่าวตักเตือน 5 รายการ ก่อนจับจริงปรับจริง ขณะที่รถส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี

(1 ก.ค.) วันนี้เป็นวันแรกที่ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ออกประกาศ เจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต กำหนดพื้นที่ห้ามจอดรถ วันคู่ วันคี่ บริเวณถนนถลาง และ ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่หกล้อขึ้นไป ผ่านถนนถลาง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความสะดวก

โดยประกาศดังกล่าวระบุ ว่า 1.ห้ามจอดรถทุกชนิดบนถนนถลาง ช่วงตั้งแต่สี่แยกถนนเทพกระษัตรีต่อกับถนนภูเก็ตตัดกับถนนถลาง ถึงสี่แยกถนนถลางตัดกับถนนเยาวราช (ฝั่งซ้ายมือ) ในวันคู่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์ วันอาทิตย์ หรือวันหยุดราชการ

2.ห้ามจอดรถทุกชนิดบนถนนถลาง ช่วงตั้งแต่สี่แยกถนนเทพกระษัตรีต่อกับถนนภูเก็ตตัดกับถนนถลาง ถึงสี่แยกถนนถลางตัดกับถนนเยาวราช (ฝั่งขวามือ) ในวันคี่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์ วันอาทิตย์ หรือวันหยุดราชการ และ3.ห้ามรถยนต์บรรทุก รถยนต์บรรทุกคนโดยสาร ตั้งแต่หกล้อขึ้นไป แล่นผ่านถนนถลาง ช่วงตั้งแต่สี่แยกถนนเทพกระษัตรีต่อกับถนนภูเก็ตตัดกับถนนถลาง ถึงสี่แยกถนนถลางตัดกับถนนเยาวราช ตลอดเวลา ประชาชนที่สงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต โทร. 076-220919

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวสืบเนื่องจากที่ผ่านมามีรถจำนวนมากที่จอดรถบริเวณถนนดังกล่าวทั้ง 2 ด้าน ทำให้รถที่ใช้ถนนดังกล่าวสัญจรได้รับผลกระทบและทำให้เกิดปัญหาเรื่องของการจราจรติดขัด ซึ่งจากการดำเนินการพบว่ายังมีรถยนต์บางส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตามประกาศของเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในระยะแรกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือน ก่อนที่จะมีการจับจริงปรับจริง โดยรถส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี