ดับคากองเพลิงครูสอนดำน้ำชาวรัสเซียขับรถแหกโค้งชนกำแพงไฟลุกท่วมทั้งคัน

โพสเมื่อ : Sunday, October 23rd, 2016 : 5.50 pm

 

1320766

อนาถครูสอนดำน้ำชาวรัสเซีย ขับรถเสียหลักแหกโค้งชนกำแพงดินข้างถนน รถพลิกตะแคง ทำไฟลุกท่วมทั้งคัน คลอกคับสยองคารถ

unnamed-6

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (23ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสภ.วิชิต ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้งเสียหลัก มีไฟลุกไหม้รถ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณทางโค้งช่วงขาขึ้นอ่าวยนต์ – เขาขาด ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบ หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิงพัชรี วงศ์บุญ รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต ร.ต.ท.วัยศักดาดิ์ กลิ่นเขียว รอง สว.จราจรสภ.วิชิต เจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าจราจรสภ.วิชิต เจ้าหน้ามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต พร้อมรถดับเพลิง รุดไปตรวจสอบ

unnamed-15

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งเล็กน้อยฝั่งซ้ายช่วงขาขึ้น เห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณไหล่ทางริมถนนเห็นไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ที่พลิกตะแคงอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิตได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม แต่ไม่สามารถป้องกันได้ประกอบกับรถคันดังกล่าวติดแก๊สทำให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำด้วยความยากลำบาก โดยทางเจ้าหน้าที่ฯใช้เวลากล่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ จากการตรวจสอบ รถคันกล่าวเป็นรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นพาโด้ ถูกเพลิงเผาวอด หมายเลขทะเบียนมองไม่เห็น เห็นเพียง หมวดอักษร กล และมีตัวเลข 6 อยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

unnamed-13

และภายในรถพบศพผู้เสียชีวิต เป็นชายชาวต่างชาตินั่งอยู่ฝั่งคนขับ สภาพถูกไฟคลอกไหม้เกรียม เห็นไส้ทะลักออกมากองอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ช่วยกันนำร่างชายดังกล่าวออกมาจากรถนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากนั้นทรัพย์สินที่อยู่ภายในรถส่วนใหญ่ถูกเพลิงเผาวอด ยกเว้นกระเป๋าสตางค์ที่ถูกเพลิงเผาแต่แต่เสียหายไม่มาก ตรวจสอบพบ พบบัตรของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นาย YEFTM ALEKSANDROVICH SHUMKOV  หรือ นาย .Efim Shumko อายุ 20 ปี สัญชาติรัสเซีย และยังพบถังออกซิเจนอยู่ด้านหลังรถอีก 2 ถัง

unnamed-12

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกจากบ้านพักแถวบ้านอ่าวยนต์ ต.วิชิต และขับรถมาตามถนนดังกล่าว ซึ่งขณะนั่นมีฝนตกลงเล็กน้อย โดยผู้ตายขับมาด้วยความเร็วช่วงขางลงเขาเป็นทางโค้งเล็กน้อย ทำให้ผู้ตายบังคับรถไม่อยู่เสียหลักไถลลงข้างทางชนกับกำแพงดินข้างถนน โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้รถอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านต้องถอยหนี และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลวิชิตมาช่วยดับ

unnamed-10

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เพื่อนของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเมื่อเห็นสภาพรถและศพถึงกับร้องไห้ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่า บัตรที่พบอยู่ภายในรถเป็นของผู้ตายจริง โดยผู้ตายมาทำงานเป็นครูสอนดำน้ำให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งมาอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ขณะที่เกิดเหตุผู้ตายขับรถมาเพียงลำพังคนเดียว ซึ่งผู้ตายได้เช่าบ้านอยู่พื้นที่บ้านอ่าวยนต์ต.วิชิต อย่างไรก็ตาม ทางเจาหน้าที่จะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และหาหมายเลขทะเบียนรถที่ชัดเจน พร้อมจะประสานสถานทูต รัสเซียประจำประเทศไทยแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

unnamed-8