ดังอีก ไลฟ์สด พนง.โรงแรมไล่นทท.ไม่ให้นอนบนหาด นายกฯ ลงพื้นที่จี้ตรวจสอบ

โพสเมื่อ : Sunday, January 7th, 2018 : 4.30 pm

ดังอีก ไลฟ์สด พนักงานโรงแรมไล่นักท่องเที่ยวไม่ให้นอนบนชายหาด อ้างเป็นที่ดินของโรงแรม นายกฯ อบต.เจ้าของพื้นที่ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที โรงแรมระบุไม่ได้สั่งไล่นทท. ขณะที่จากการตรวจสอบพบหลักเขตที่ดินถึงชายหาด จี้ทุกหน่วยงานหารือแก้ปัญหา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Aziz Yotharak ไลฟ์สดภาพเหตุการณ์ขณะพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งกำลังเข้าไปแจ้งให้นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาเป็นครอบครัวและนำเสื้อมาปูนั่งบนชายหาดหน้าโรงแรม ใจความโดยสรุปคือ ไม่ให้นักท่องเที่ยวนั่งในบริเวณจุดดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ของโรงแรม ซึ่งการเข้าไปชี้แจงสร้างความมึนงงให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งไลฟ์สดดังกล่าวความยาวประมาณ 1 นาที 40 วินาที หลังจากนั้นพนักงานและนักท่องเที่ยวก็แยกย้ายกันไป สำหรับไลฟ์สดดังกล่าวมีผู้เข้าชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดยนานมาแอน กล่าวว่า หลังจากที่ทราบ ว่า มีการไลฟ์ สดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ซึ่งจากการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่เกิดเหตุ

 

ทราบว่า ทางGM โรงแรมได้สั่งให้พนักงานโรงแรม แจ้งนักท่องเที่ยวที่เป็นแขกนอก ที่มาใช้พื้นที่บริเวณโรงแรมและสระว่ายน้ำจะต้องซื้อวอเชอร์เท่านั้น ไม่ได้สั่งให้ไล่นักท่องเที่ยวที่มานอนชายหาด แต่พนักงานรายดังกล่าวกลับไปไล่นักท่องเที่ยวจนเกิดเหตุการณ์ตามที่ไลฟ์สด ขึ้น ซึ่งตนคิดว่าภาพลักษณ์ที่ออกไปเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวปูเสื่อและมีเด็กนั่งเล่นตามภาพที่มีการไลฟ์สด ซึ่งในภาพที่เห็นพบว่าจุดนั้นเป็นบริเวณชายหาดซึ่งทุกคนที่เห็นภาพก็คิดเหมือนตนว่าน่าจะเป็นชายหาดสาธารณะ แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่าชายหาดดังกล่าวอยู่ในเขตโฉนดของโรงแรม หลักเขตปักไปถึงจุดที่น้ำทะเลท่วมถึง  ซึ่งตนเชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ไปปูเสื่อ หรือนักท่องเที่ยวอื่น รวมทั้งคนไทยเองก็คงไม่รู้และคนส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าเป็นชายหาดสาธารณะ

 

เรื่องนี้ตนได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตไปแล้ว ว่าควรจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเป็นกรณีศึกษาเพราะจุดที่มีหลักเขตเป็นจุดที่น้ำทะเลท่วมถึง เป็นจุดที่ควรจะอยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าท่า ที่จะต้องเข้ามาดูแลจัดการเรื่องนี้ เชื่อว่าทุกคนก็คงเข้าใจเหมือนตนกรณีที่เป็นชายหาดส่วนใหญ่ก็จะคิดว่าเป็นชายหาดสาธารณะ จึงทำให้มีปัญหาเกิดขึ้น

 

ซึ่งในพื้นที่เชิงทะเล มีหลายจุด ที่พื้นที่เป็นชายหาดแต่มีหลักเขตปักอยู่บนชายหาด ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะต้องหามาตรการในการดำเนินการกับสิ่งเหล่านี้ว่าควรจะมีแนวทางอย่างไรเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ เพราะปัจจุบันชาวบ้านก็ด่าทางท้องถิ่นอยู่แล้วว่าปล่อยให้หลายพื้นที่มีการวางร่มเตียง ทั้งๆที่เป็นบริเวณชายหาดเหมือนกัน จึงอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง