ญาติไม่เชื่อเป็นหมาจรจัด ตร.พังงา เร่งตามหาเจ้าของหมา รุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ

โพสเมื่อ : Monday, January 28th, 2019 : 3.36 pm

ญาติไม่เชื่อเป็นหมาจรจัด ตำรวจพังงา เร่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ หลังพ่อแม่ให้ พบทำหมันแล้วทั้ง 4 ตัว มีพฤติกรรมดุร้าย กัดกินสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน

วันนี้ ( 28 ม.ค.) พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท. ศรายุทธ มีบุญ.รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโคกกลอย เข้าเยี่ยมให้กำลังใจนาย สมภพ ชัยราบ และ นางรำแพน แต้มสี บิดา และ มารดา ของ ด.ช.ยืนยง ชัยราบ  เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บของ ด.ช.ยืนยง ซึ่งถูกสุนัขรุมขย้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พังงา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุสุนัขรุมทำร้ายเด็ก ทางตำรวจจังหวัดพังงา และ ตำรวจ สภ.โคกกลอย ได้ลงพื้นที่ทันที เพื่อสืบสวนหาตัวเจ้าของสุนัขที่ก่อเหตุทั้ง 4 ตัว ในเบื้องต้นยังไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งจะต้องสืบสวนให้ได้ว่า สุนัขทั้ง 4 ตัวเป็นสุนัขจรจัด หรือ เป็นสุนัขที่มาเจ้าของ ถ้าเป็นสุนัขที่มีเจ้าของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขทั้งคดีแพ่งและอาญา

ขณะที่นาย สมภพ ชัยราบ และ นางรำแพน แต้มสี บิดา และ มารดา ของ ด.ช.ยืนยง ชัยราบ กล่าวว่า สุนัขฝูงดังกล่าวจะมีด้วยกัน 7 ตัว และมีนิสัยดุร้าย เวลาน้ำลงก็จะข้ามมากัดกินสัตว์ที่เลี้ยงไว้ตายไปหลายตัวแล้ว มีบางครั้งที่กระโจนเข้าใส่เด็กๆ เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีนิสัยดุร้าย โดยเฉพาะเวลาที่ออกล่าเหยื่อจะแบ่งกันทำงาน ไล่ต้อนเหยื่อจนหมดหนทางสู้และตกเป็นอาหารของเหล่าสุนัขดังกล่าว ที่ผ่านมาเคยไปแจ้งคนในพื้นที่แต่ก็ยังมีปัญหาเหมือนเดิม จนกระทั่งมาเกิดเหตุกับลูกชายตน

อย่างไรก็ตามพวกตนไม่เชื่อว่าสุนัขดังกล่าวจะเป็นสุนัขจรจัด เพราะสุนัขทั้ง 4 ตัวมีการทำหมันเรียบร้อย และบางตัวเป็นสุนัขพันธ์ที่นิยมเลี้ยงกัน และเป็นสุนัขมีราคา โดยสุนัขดังกล่าวเริ่มออกมาหากินในช่วงประมาณ 2 -3 ปีที่ผ่านมา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามหาเจ้าของสุนัขมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น