ญาติรับศพ 2 พ่อ/ลูกด้วยน้ำตานองหน้า ผู้ว่าวอนหยุดแชร์ภาพขณะพ่อฆ่าลูก

โพสเมื่อ : Tuesday, April 25th, 2017 : 3.04 pm

 

พ่อเมืองภูเก็ตวอนโซลเซียล หยุดแชร์คลิปวีดีโอพ่อฆ่าลูกวัย 11 เดือนด้วยการผูกคอ เพราะเป็นการตอกย้ำและสร้างความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิต ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตรับศพด้วยน้ำตานอกหน้า แยกนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 เม.ย.60 ร.ต.ท.จุลอัศว์ สุวรรณิน รองสว.(สอบสวน)สภ.สาคู ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตาย 2 ศพ เหตุเกิดที่บริเวณ โรงแรมร้าง ม.2 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้เสียชีวิต คือ นายวุฒิสรรค์ ว่องทะเล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/2 ถนนมนตรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ เด็กหญิงนาตาลี ว่องทะเล อายุ 11 เดือน ซึ่งสาเหตุของการผูกคอตายในครั้งนี้เนื่องจากพ่อของเด็กมีปัญหาทะเลาะกับภรรยา แล้วภรรยาได้ออกจากบ้าน ทำให้ผู้ตายเครียดจึงได้พาบุตรสาวไปที่โรงแรมร้างดังกล่าว โดยที่จะผูกคอตายได้บันทึกวีดีโอลงfacebook และทำการแพร่ภาพสด โดยในคลิปผู้เป็นพ่อได้ลงมือใช้เชือกผูกคอลูกสาวก่อนแล้วจึงฆ่าตัวเองตายตาม

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (25เม.ย.) นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ให้สัมภาษณ์กรณี ดังกล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุเศร้าสลดหนุ่มวัย 20 ปีแขวนคอลูกสาววัย 11 เดือนบนดาดฟ้าชั้น 3 ของโรงแรมร้างแห่งหนึ่งในเขตตำบลสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และได้ผูกคอตัวเองตายตามไปด้วย ตนต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นปัญหาภายในครอบครัวสามีทะเลาะกับภรรยาจึงก่อเหตุสลดขึ้นข้อมูลรายละเอียดคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ

 

 

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และ ทีมเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ลงไปเยียวยาให้คำปรึกษาดูแลสภาพจิตใจของภรรยาซึ่งเป็นแม่ของเด็กรวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าจัดการศพ และ หากเห็นว่าครอบครัวมีความยากลำบากก็จะพิจารณาเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมให้ต่อไป

“ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวเกิดจากความอ่อนแอของสถาบันครอบครัว ดังนั้นหากครอบครัวเกิดปัญหาขอให้สมาชิกในครอบครัวปรึกษาหารือกันใช้สติในการแก้ปัญหา และขอความร่วมมือ ประชาชนที่มีคลิปดังกล่าวขออย่าแชร์คลิปเหตุการณ์ เพราะจะยิ่งตอกย้ำและสร้างความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจให้กับครอบครัวของผู้เสียหาp”นายนรภัทร กล่าวในที่สุด

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ทางญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลถลาง เพื่อมารับศพ นายวุฒิสรรค์ ว่องทะเล ได้มีมารดาและเพื่อนๆ ที่อยู่ในความโศกเศร้ามารับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามโดยจะนำไปฝังที่กุโบนาใน บ้านมุดดอกขาว ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ส่วนศพของ เด็กหญิงนาตาลี ว่องทะเล อายุ11 เดือน ได้มีน.ส.จิรานุช ไตรรัตน์ อายุ 22 ปี แม่ของเด็ก รวมทั้ง ตา – ยาย และญาติ เดินทางมารับศพ ด้วยความโศกเศร้าร้องไห้ตลอดเวลา โดยแม่น้องนาตาลีได้อุ้มร่างของเด็กน้อยไว้ในอ้อมอกตลอดเวลา ซึ่งศพของเด็กหญิงคนดังกล่าวนำไปประกอบพิธีทางศาสนาพุทธที่วัดศรีสุนทร (วัดบ้านลิพอน) โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ 3วัน จากนั้นก็จะนำศพน้องฝังไว้ที่ภายในวัดดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศเป็นด้วยความเศร้าโศก

ร.ต.ท.จุลอัศว์ สุวรรณิน รองสว.(สอบสวน) สภ.สาคู เปิดเผยถึงสาเหตุที่เกิดจากการฆ่าตัวตายในครั้งว่า เนื่องจากฝ่ายชายและภรรยามีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง จนทำให้ฝ่ายภรรยากลัวและหนีกลับบ้านแม่ของตนเอง จึงเป็นสาเหตุนายวุฒิสรรค์ เกิดวิตกจริต และหวาดระแวง ว่า ภรรยาจะทิ้ง จึงทำให้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 2 คดี โดยคดีแรกเป็นคดีฆ่าบุตรตนเองโดยพ่อของเด็กเป็นผู้ต้องหา และคดีที่ 2 เป็นคดีฆ่าตัวตาย ซึ่งคดีฆ่าบุตรคงสิ้นสุดเนื่องผู้ต้องหาได้เสียชีวิตแล้ว และหลังจากนี้ก็จะมีการเรียกพยานแวดล้อมทั้งฝ่ายภรรยาและฝ่ายผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่ นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพบกับญาติของผู้เสียชีวิต ว่า ในเบื้องต้นทางเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้ตาย คือ นายวุฒิสรรค์ ว่องทะเล จำนวน 5,000 บาท