ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง รวบสาวใหญ่พร้อมยาไอซ์-ระเบิด

โพสเมื่อ : Saturday, April 8th, 2017 : 11.34 am

 

ชุดสืบสวนสภ.ป่าตองรวบสาวใหญ่ชาวสตูล พร้อมยาไอซ์กว่า 300 กรัม และระเบิด 1 ลูก รวมทั้งยึดรถยนต์อีก 1 คัน มูลค่ารวมประมาณ 1.2 ล้านบาท เบื้องต้นยังให่การปฎิเสธ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (8 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.วรพงษ์ พรหมอินทร์ สว.ธร.ปฎิบัติหน้าที่ หน.ชปส.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.สภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติด 1 ราย คือ น.ส.อุไร หรือ แนน ฮะฮา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ม.3 ต.เกตรี อ.เมืองสตูล จ.สตูล พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 316.52 กรัม เครื่องชั่งแบบดิจิตอล 1 อัน ถุงพลาสติกใสชนิดแบบกด-ปิด จำนวน 50 ถุง อุปกรณ์เสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด และวัตถุระเบิดขว้าง ชนิดสังหาร แบบ K 75 จำนวน 1 ลูก พร้อม ตรวจยึดรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริช หมายเลขทะเบียน กษ 2613 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 600,000 บาท ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ.2534 โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องเช่าหมายเลข 4A บ้านเลขที่ 248/3 ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นางสาวแนน และ นายต้น มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับคนในพื้นที่ ต.ป่าตอง และ มักจะนำยาเสพติดเป็นจำนวนมากซุกซ่อนไว้ภายในห้องดังกล่าว หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักดังกล่าว ปรากฏว่า พบ น.ส.อุไร หรือ แนน ฮะฮา อายุ 42 ปี ยืนอยู่หน้าห้อง แสดงอาการท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้นภายในห้อง ซึ่งผลจากการตรวจสอบภายในห้อง พบ ยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนัก 316.52 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีน้ำเงินเก็บไว้ใต้โต๊ะไม้ข้างเตียงนอน และ ยังพบลูกระเบิด 1 ลูก ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะไม้ข้างเตียงนอน ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนสอบที่ ห้องสืบสวนยาเสพติดสภ.ป่าตอง

จากการสอบถาม นางสาวอุไรฯ บอกว่า ยาเสพติดและระเบิดดังกล่าวไม่ใช่ของตนแต่เป็นของนายต้น แฟนหนุ่ม แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมแฟนหนุ่มไม่อยู่ภายในห้อง จึงทำให้ตนถูกจับเพียงคนเดียว

พ.ต.ท.สมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามผู้ต้องหา ทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้สั่งซื้อมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อนำมาจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ป่าตอง และเตรียมรวบรวมข้อมูลเพื่อออกหมายจับแฟนหนุ่มของผู้ต้องหาต่อไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป