(ชมคลิป)ชุดสืบสวนภูเก็ตรวบหนุ่มชาวพม่าเข้าไปขโมยโทรศัพท์ยี่ห้อดังประมาณ 17 เครื่องพร้อมเงินสด

โพสเมื่อ : Friday, August 26th, 2016 : 6.00 pm

PhuketSmartCity2020

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดรวบหนุ่มชาวเมียนมาร์งัดแงะเข้าไปขโมยโทรศัพท์ยี่ห้อดังได้ประมาณ 17 เครื่องพร้อมเงินสด โดยนำไปขายให้แรงงานต่างด้าวตามแคมป์คนงานต่างๆS__17809469

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (26ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อนิกษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.ตะวัน เลขมาศ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร.ต.ท.อุกฤษฎ์ ขาวมาก ร.ต.ท.อุธร นวลจันทร์ รองสว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจับ Mr. MOE WIN KO อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมด้วย โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 พลัส จำนวน 5 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ ร้านจำหน่ายโทรศัพท์ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต17387

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันเดียวกัน นายจันทรเจริญ คงสุดรู้ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.5 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.ปฎิวัติ ยอดขวัญ สว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนเข้าไปงัดแงะร้านขายโทรศัพท์มือถือแล้วขโมยโทรศัพท์ไปประมาณ 17 เครื่อง และได้เงินสดประมาณ 8,000 บาท เหตุเกิดที่ร้านโอเลย์โฟน เลขที่ 134 ถ.ปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังร้านขายโทรศัพท์มือถือตามห้างต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดได้รับแจ้งจากร้านขายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ว่ามีชายชาวเมียนมาร์นำโทรศัพท์มือถือไปขายประมาณ 5 เครื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ปรากฎว่า พบชายคนดังกล่าวจริง ทราบชื่อ Mr. MOE WIN KO อายุ 21 ปี จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต17388

จากการสอบถาม Mr. MOE WIN KO อายุ 21 ปี บอกว่า ภาพในกล้องวงจรปิดเป็นตนเองจริงโดยเข้าไปขโมยโทรศัพท์เพียงคนเดียวซึ่งโทรศัพท์ที่ขโมยได้มานำไปขายแรงงานต่างด้าวตามแคมป์คนงานต่างๆ และนำไปขายที่ร้านขายโทรศัพท์จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถานเวลากลางคืนหรือรับของโจร พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

AH_Ad 2-01