ชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ตยังเดินหน้าจับกุมผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบต่อเนื่อง

โพสเมื่อ : Friday, June 8th, 2018 : 10.00 pm

ชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ตยังเดินหน้าจับกุมผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบได้อีก 3 ราย และในช่วงวันที่ 24 พ.ค.ถึงปัจจุบันทั้งจังหวัดสามารถจับได้ 18 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (8 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.ตะวัน เลขมาศ สว.กก.สส.ฯ  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน โดยร่วมกับนอกจากนั้นมี เจ้าหน้าทหาร จาก ทร.ภ.3 ได้ออกกวาดล้างตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ วันที่ 6 – 8 มิ.ย.

ภายใต้ชื่อ “ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่” และการระดมกวาดล้างผู้มีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหนี้นอกระบบ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายสงกานต์ มูลทองคำ  อายุ 41 ปี ที่อยู่ 40 ม.7 ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พร้อมด้วยของกลาง สมุดจดโพยรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 4 เล่ม กระดาษบันทึกรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 3 แผ่น โดยสามารถจับกุม ได้ที่บ้านเลขที่ 131/180 ม.5 ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน”เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือกำหนดจะเอาหรือรับเอาซึ่งประโยชน์อื่นนอกจากดอกเบี้ยไม่ว่าจะเป็นเงินหรือสิ่งของ หรือโดยวิธีประการใดๆ จนเห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากเกินส่วนอันสมควรตามเงื่อนไขแห่งการกู้ยืม” พร้อมนำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนรายที่ 2 จับกุม นางสาวมลฤดี คงแก้ว อายุ 32 ปี ที่อยู่ 88/81 ม.3 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง  สมุดจดโพยรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 2 เล่ม สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 88/81 ม.3 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 แจ้งข้อกล่าวหา  “เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือกำหนดจะเอาหรือรับเอาซึ่งประโยชน์อื่นนอกจากดอกเบี้ยไม่ว่าจะเป็นเงินหรือสิ่งของ หรือโดยวิธีประการใดๆ จนเห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากกเกินส่วนอันสมควรตามเงื่อนไขแห่งการกู้ยืม” นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และรายที่ 3 สามารถจับกุม นางอุไร สามารถกิจ อายุ 51 ปี ที่อยู่ 25/300 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง สมุดจดโพยรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 4 เล่ม สามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 25/300 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61

แจ้งข้อกล่าวหา “เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือกำหนดจะเอาหรือรับเอาซึ่งประโยชน์อื่นนอกจากดอกเบี้ยไม่ว่าจะเป็นเงินหรือสิ่งของ หรือโดยวิธีประการใดๆ จนเห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากกเกินส่วนอันสมควรตามเงื่อนไขแห่งการกู้ยืม” นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวสำหรับการระดมกวาดล้างกลุ่มคนที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในช่วงระหว่างวันที่ 24 พ.ค. ถึงปัจจุบัน สามารถจับได้ 18 ราย และหลังจากนี้ก็จะมีการระดมกวาดล้างหนี้นอกระบบในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง