ชาวสวีเดนเครียดไม่มีเงินจ่ายตัดสินใจกระโดดตึกในพื้นที่ป่าตอง ดับ

โพสเมื่อ : Wednesday, May 9th, 2018 : 6.55 am

ชาวสวีเดน เครียดไม่มีเงินใช้จ่าย และ มีอาการติดสุราอย่างหนัก ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังมาหาเพื่อนที่โรงแรม แต่ไม่เจอกระโดดจากชั้น 8 โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตองดับตาที เผยก่อนหน้านี้เคยพยามฆ่าตัวตายมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ

เมื่อวานนี้ ( 9 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวกระโดดตึกตกลงมาเสียชีวิต เหตุเกิดที่ บริเวณพื้น ข้างอาคารโรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุบริเวณพื้นคอนกรีตชั้น 1 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติ อายุ 58 ปี สัญชาติสวีเดน สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นที่ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเทา แขนและขาหักผิดรูป ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ไปรักษาตัวที่ รพ.ป่าตอง ซึ่งผู้ตายไม่มีเงินจ่าย ตนจึงพาผู้ตายไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่พักของเพื่อนผู้ตายโดยผู้ตายได้ขึ้นไปยังชั้น 8 และให้ตนรออยู่ด้านล่าง และเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวกระโดดลงจากระเบียงชั้น 8 ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตทันที

จากการตรวจสอบบันทึกรับแจ้งเหตุของ สภ.ป่าตอง ทราบว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.61 เวลาประมาณ 14.50 น.ผู้ตายเคยพยายามที่จะกระโดดตึกจากอาคารดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ได้มีคนเห็นได้ห้ามปราม และ นำส่งโรงพยาบาบาลป่าตอง โดยเพื่อนของตาย แจ้งว่า ผู้ตายมีปัญหาด้านการเงิน และมีอาการติดสุราอย่างหนัก คาดเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายดังกล่าว โดยผู้ตายได้เดินทาง เข้ามาอยู่ในประเทศไทยได้ประมาณ 1 ปี

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ไม่มีเงิน และมีอาการติดสุราอย่างหนัก จึงทำให้ตัดสินใจกระโดดตึกลงมาเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน จะแจ้งให้กงสุลฯ ทราบ และรอการประสานจากญาติเพื่อดำเนินการกับศพต่อไป