ชาวรัสเซียจากเหตุเจ็ตสกีล่มเล่านาที่ระทึกขณะพายุถล่ม

โพสเมื่อ : Friday, July 6th, 2018 : 9.04 pm

ชาวรัสเซียจากเหตุเจ็ตสกีล่ม ถูกพายุถล่มขณะเดินทางกลับเกาะภูเก็ต เผยนาทีระทึกพายุมาแบบไม่ตั้งตัว ระบุอยู่ห่างจากฝั่งในระยะมองเห็นแต่กลับไม่ได้

นาย ILYA GOLDMAN ชาวรัสเซีย ซึ่งประสบอุบัติเหตุเรือเจ็ตสกีล่ม เนื่องจากถูกพายุคลื่นลมแรงซัดเข้าใส่เมื่อ วานนี้ ( 5 ก.ค.) ขณะกำลังขับเรือเจ็ตสกีพาเพื่อนซึ่งเป็นชาวรัสเซียกลับจากเกาะราชา เพื่อเดินทางมายังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต แต่ก่อนถึงฝั่งประมาณ 10 นาที่ กลับถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดเรือเจ็ตสกีล่ม เล่าถึงนาทีระทึกขณะเกิดเหตุเรือเจ็ตสกีล่ม ว่า

ตนเองขับเรือเจ็ตสกีออกจากเกาะราชา เพื่อเดินทางมายังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง พร้อมด้วยเพื่อนซึ่งเดินทางมาจากประเทศรัสเซีย ซึ่งมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากรับประทานอาหารบนเกาะเสร็จ แต่ขณะขับเรือมาเกือบถึงอ่าวฉลอง ซึ่งอีกเพียง 10 นาทีเท่านั้นและตนยังมองเห็นเกาะอยู่ แต่ชั่วพริบตากลับมองไม่เห็นเกาะเนื่องจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง โดยคลื่นขนาดใหญ่ได้ซัดเข้าใส่เรือจนล่ม ตนและเพื่อนตกจากเรือ

แต่ตนก็พยายามที่จะขึ้นมาบนเรือเพื่อที่จะขับต่อไป ปรากฏว่าไม่สามารถขับต่อไปได้ จึงปล่อยให้เรือลอยไปกับคลื่น หลังจากนั้นคลื่นลมสงบ พยายามที่จะขับเรือกลับแต่ไม่สามารถขับมาได้ จนปล่อยให้เรือลอยไปเรื่อยๆจนไปเจอเรือประมงจึงได้ขอให้เรือประมงรับเพื่อนของตนซึ่งร่างกายไม่ไหวแล้วขึ้นไปอยู่บนเรือดังกล่าว ส่วนตนพยายามที่จะขับเรือกลับ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถขับได้ จึงนำเรือเจ็ตสกีขึ้นบนเรือประมงด้วย

อย่างไรก็ตามจนยังไม่กลัวทะเลภูเก็ต เพราะคิดว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ รวมทั้งอยากขอบคุณเรือประมงที่ช่วยเหลือตนและเพื่อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้