ชาดิลมาฉลองครบรอบ 30 ปี ดึงเซเลบริตี้เชฟ “ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์” รังสรรค์อาหารระดับพรีเมี่ยม

โพสเมื่อ : Monday, April 30th, 2018 : 12.12 pm

ชาดิลมา ฉลองครบรอบ 30 ปี เปิดประสบการณ์ความอร่อยกับเมนูลักชัวร์รี่ดึงเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ บินตรง รังสรรค์อาหารระดับพรีเมี่ยม

บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชาดิลมา (Dilmah Tea) ชาซีลอนแท้ระดับพรีเมี่ยม จากประเทศศรีลังกา ร่วมกับ โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต จัดงาน A Weekend with Peter Kuruvita by Dilmah Tea ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของชาดิลมา โดยนำสุดยอดเชฟระดับโลก ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย บินตรงมารังสรรค์ 5 เมนูสุดพิเศษ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากชาดิลมา เพื่อให้คนไทยได้ เปิดประสบการณ์สัมผัสกับรสชาติอาหารสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตกที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา

น.ส.ทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ ว่า ชาดิลมา เป็นชาซีลอนแท้ 100% ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนานถึง 30 ปี โดยใช้ชาจากการปลูกในแหล่งเดียวกันเท่านั้น ซึ่งให้ความสำคัญและใส่ใจ รายละเอียดทุกขั้นตอนในการปลูกไปจนถึงการเสิร์ฟชา นอกจากนี้ ดิลมา เป็นผู้นำในการปฏิวัติรูปแบบการจิบชายามบ่าย หรือที่เรียกว่า เรียล ไฮ ที ในศตวรรษที่ 21 และพัฒนาโดยนำชาดิลมา มาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรุง ส่วนผสม หรือการนำมาหมักกับเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเมนูอาหารคาวและหวาน โดยชาจะทำให้อาหารนั้นมีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของใบชาไว้ด้วย

ในโอกาสพิเศษของชาดิลมาครบรอบ 30 ปี ทางบริษัทฯ จึงเชิญเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย มารังสรรค์เมนูซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชาดิลมา พร้อมนำมาเป็นส่วนผสมในการปรุงเมนูอาหารในครั้งนี้ เพื่อให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับชา ที่ไม่ใช่แค่นำชาใส่น้ำร้อนแล้วชงดื่มเท่านั้น แต่ชายังเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาปรุงแต่งกับเมนูอาหารต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

เชฟปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ เซเลบริตี้ เชฟลูกครึ่งชาวออสเตรเลีย – ศรีลังกา แบรนด์แอมบาสเดอร์ ชาดิลมา กล่าวเสริมว่า สำหรับความพิเศษในครั้งนี้ ตนได้นำชาดิลมารสชาติต่าง ๆ มาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความหอมละมุนและความกลมกล่อมกับ 5 เมนู ที่ตั้งใจอยากจะมอบให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ขอเริ่มที่เมนูแรกด้วย สลัดปลาทูน่า เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ใช้ชาดิลมา Lapsang souchong เป็นส่วนผสม ต่อด้วยเบคอนเนื้อลูกแกะกับเครื่องเทศสูตรพิเศษปรุงด้วยชาดิลมา ซีลอน ชินนามอน เมนูไก่อบซอสปรุงรสจากชาดิลมาเอิร์ยเกรย์ และกุ้งล็อบสเตอร์ย่างราดซอสครีมจากชาดิลมา กลิ่นวนิลา

ปิดท้ายด้วยขนมหวานกับเค้กสับปะรด ราดซอสคาราเมลและซอร์เบตชาดิลมาไชที ในสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตก ที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว”

สำหรับ ดิลมา (Dilmah Tea) เป็นแบรนด์ชาเจ้าแรกของโลกที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ มร.เมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด (Merill J. Fernando) เป็นผู้ผลิตเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก เก็บเกี่ยว ผลิต บรรจุ และวางจำหน่าย นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชาที่ยิ่งใหญ่อันดับ 6 ของโลก ที่จำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.dilmahthailand.com และ www.facebook.com/DilmahteaThailand

บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม จากหลากหลายประเทศ ที่ใช้ในโรงแรมและร้านอาหารเป็นหลัก โดยเป็นธุรกิจครอบครัวที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 14 ปี ด้วยประสบการณ์และทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า คู่ค้า ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้บริษัทได้รับความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจจากหลากหลายแบรนด์สินค้าระดับนานาชาติ