ชมรมผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซต์ใหญ่ ไปพัทยา ร่วมประชาสัมพันธ์งานภูเก็ตไบค์วีค

โพสเมื่อ : Thursday, February 16th, 2017 : 2.38 pm

เดินหน้าประชาสัมพันธ์งานภูเก็ตไบค์วีค ชมรมผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซต์ใหญ่จังหวัดภูเก็ตมอบดอกไม้ให้กำลังใจพ่อเมืองภูเก็ต และปล่อยขบวนบิ๊กไบค์ ออกจากจังหวัด ตั้งเป้าคนร่วมงานทั้งคนไทย – ต่างชาติ 8 หมื่นคน

วันนี้ (16ก.พ.) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ชมรมผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซต์ใหญ่จังหวัดภูเก็ต นำโดย นายมีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค และ คณะกรรมการสมาคมภูเก็ตไบค์วีค จำนวน 35 คน  เดินทางมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างภูเก็ตสีขาว ขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดภูเก็ตสู่ความเจริญให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ให้กับ นายโชคชัย เดชอมรธัญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก่อนเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปร่วมงานแถลงข่าว งานภูเก็ตไบค์วีค 2017 ในการแลกกุญแจเมืองภูเก็ตกับเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 17 – 18 ก.พ.60 ที่พัทยา ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานงานภูเก็ตไบค์วีค ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของตนยังคงมีกำลังใจที่จะทำงานเพื่อคนภูเก็ตเพื่อจังหวัดภูเก็ตเพราะมีความรักจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นจังหวัดที่น่าอยู่มีความสวยงามด้านการท่องเที่ยวและมีความพร้อมในการที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยในแต่ละปีอย่างมหาศาล

โอกาสเดียวกันนี้ นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งมอบกุญแจเมืองภูเก็ตให้กับ นายมีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค และคณะกรรมการสมาคมภูเก็ตไบค์วีค เพื่อเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและชาวภูเก็ต ในการเดินทางไปร่วมกิจกรรมพัทยาไบค์วีคและร่วม แถลงข่าวความพร้อมการจัดกิจกรรมภูเก็ตไบค์วีคของจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 14-16 เมษายน 2560  ณ สวนสาธารณะโลมาป่าตอง จังหวัดภูเก็ตด้วย  และ ขอให้คณะ phuket bike week เดินทางด้วยความปลอดภัยปฏิบัติตามกฎจราจรและถือเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดภูเก็ตที่จะไปร่วมทำกิจกรรมดีๆในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

 

ด้าน นายมีชัย นาวิน  นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมขบวนขับขี่ภูเก็ตสู่พัทยา จากอันดามันสู่ทะเลตะวันออก กิจกรรมนี้เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพัทยาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันเพราะทั้งสองจังหวัดเป็นเมืองการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีภูมิศาสตร์ที่คล้ายคลึงกัน ส่วนการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 16 เม.ย. 2560 ณ หาดป่าตอง การจัดงานครั้งเป็นการจัดครั้งที่ 23 ส่วนวันที่ 22 เม.ย. นั้นกำหนดจัดขึ้นที่ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งการจัดงานตั้งเป้าคนเข้าร่วมงานได้ที่ประมาณ 80,000 คน แบ่งเป็นต่างชาติ 30,000 คน และคนไทย 50,000 คน โดยคนที่มาร่วมงานมาจากหลากหลายประเทศ โดยเฉพาะมาเลเซียพบว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี ปีนี้คาดว่าจะเดินทางเข้ามาไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน ส่วนประเทศอื่นๆก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ตะวันออกกลาง

โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างจำนวนมาก ทั้งการนำผู้เข้าร่วมงาน เข้าร่วมเทศกาลสงกรานต์ การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย การทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม การประกวดรถ ประกวดการแต่งกาย การก่อปติมากรรมทราย และอื่นๆอีกจำนวนมาก