ฉับไว ตร.ป่าตองตามล่าคนร้ายก่อเหตุทุบผนังร้านทอง คุม 2 ผู้ต้องสงสัยสอบ

โพสเมื่อ : Saturday, September 10th, 2016 : 12.56 pm

 

ฉับไว ! ตร.ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง บุกตรวจค้นห้องพัก 2 ชาวรัสเซีย ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทุบกำแพงร้านทอง หวังขโมยทองคำ หลังตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมเชิญตัวมาสอบสอนเบื้องต้นให้การปฏิเสธ

unnamed

ขอบคุณภาพจากตร.ป่าตอง

จากกรณี เมื่อเวลา 09.43 น. วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ยิ่งยง ช่วยกิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ว่ามีเหตุคนร้ายทุบทำลายผนัง ร้านทองเยาวราช นำโชค ถ.พระเมตตา (ผังเมืองสาย ก)  ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บุกเข้าไปงัดตู้เซฟเก็บทองคำของร้านที่เกิดเหตุ  แต่สุดท้ายคนร้ายคว้าน้ำเหลว โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน

S__18497574

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเส้นทางของคนร้ายหลบหนี จนกระทั่งเมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (10 ก.ย.) พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำหมายค้นศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 129/59 เพื่อเข้าตรวจสอบห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวต่างรายหนึ่งที่พักอยู่ภายในโรงแรงแห่งหนึ่ง ที่บริเวณซอยตัน ถ.พระเมตตา (ผังเมืองสาย ก)  ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

S__18497572

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียพักอยู่ 2 คน เป็นชายและหญิง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าตรวจค้นภายในห้องพบ เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ 1 ตัว กางเกงขาสั้นสีดำ 1 ตัว และ รองเท้ายางสีฟ้าดำ 1 คู่ วางอยู่ภายในห้องพัก ซึ่งลักษณะตรงกับที่คนร้ายที่สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมชาวรัสเซียทั้ง 2 คนมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.ป่าตอง ในเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ

439314

พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวถึงการเข้าตรวจค้นที่ห้องพักของนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ ว่า สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านและบริเวณใกล้เคียงร้าน จนเห็นเส้นทางที่คนร้ายเดินหลบหนีเข้าไปที่โรงแรมดังกล่าว และมั่นใจว่าคนร้ายน่าจะพักอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว จึงจัดชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของคนร้ายตลอดทั้งวันของวานนี้ (9ก.ย.) จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. ของวานนี้ คนร้ายได้ออกจากห้องพักพร้อมภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยังร้านสะดวกซื้อที่บริเวณต.กะทู้ และได้ขับรถเที่ยวอยู่บริเวณต.กะทู้ จากนั้นเวลา 01.30 น. ได้กลับเข้าห้องพักและคนร้ายได้ออกมานั่งที่หน้าล๊อบบี้ประมาณ 03.30 น. ของวันนี้ จากนั้นคนร้ายได้กลับเข้าไปที่ห้องพักโดยนั่งรับประทานอาหารที่หน้าพักต่อมาได้เข้านอนประมาณ 05.45 น.

439052

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมมาโดยตลอด จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. ทางพนักงานสอบสวนได้นำหมายค้นและขอเข้าตรวจค้นภายห้องจนพบเสื้อผ้า รองเท้า ที่ใช้ในการก่อเหตุ แต่ถุงมือที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุได้ถอดทิ้งไว้ที่บริเวณชั้นอาคารพาณิชย์ที่อยู่บนร้านทองจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อมาได้ประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ลงค้นหาเครื่องมือที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุที่บริเวณคลองน้ำหลังร้านทอง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลางมกว่า 30 นาที พบ แชลง ไขควง และค้อนยาง จมอยู่ภายในคลองดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

439051