ฉลามวาฬ – วาฬบรูด้า -โลมา โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชมอย่างใกล้ชิดที่เกาะราชา

โพสเมื่อ : Tuesday, October 2nd, 2018 : 8.47 am

ฉลามวาฬ – วาฬบรูด้า -โลมา โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชมอย่างใกล้ชิด ขณะออกเรือท่องเที่ยว เกาะราชา เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ล่าสุดไกด์บริษัท นิกรมารีน ถ่ายคลิปได้ชัดๆ ขณะว่ายเข้าหาเรือ

ขณะนี้ในโลกโซเชียลหลายกลุ่มของจังหวัดภูเก็ต ได้นำคลิปวีดีโอ สัตว์ทะเลหายากชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฉลามวาฬ วาฬบรูด้า รวมทั้งโลมา ที่ว่ายน้ำเข้าหาเรือนักท่องเที่ยวและโผล่ขึ้นบนผิดน้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด โดยคลิปและภาพนิ่งต่างๆได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ล่าสุดได้มีกลุ่มไลน์ชื่อว่า ข่าวสารภูเก็ต รวมทั้ง กลุ่มข่าวสารเทศบาลราไวย์ ได้มีการมีการแชร์ข้อความ และ คลิปวีดีโอ จำนวน 2 คลิป โดยคลิปแรกมีความยาวประมาณ 50 วินาที และ คลิปที่ 2 ความยาว 34 วินาที  ระบุข้อความว่า “เจอฉลามวาฬใกล้เกาะราชา ว่ายน้ำรอบเรือนักท่องเที่ยว เมื่อวันก่อนเจอวาฬบลูด้า ช่วยแชร์สิ่งดีๆ ของภูเก็ตบ้านเราด้วยครับ

โดยภายในคลิปเป็นภาพ ขณะฉลามวาฬ ขนาดใหญ่ ว่ายน้ำเข้ามาใกล้ข้างเรือและว่ายไปทางท้ายเรือ ซึ่งบนเรือมีนักท่องเที่ยวยืนดู การว่ายน้ำเข้ามาของฉลามวาฬตัวดังกล่าว ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวและลูกเรือเป็นอย่างมาก เพราะการที่จะได้เห็นสัตว์ทะเลขนาดใหญ่อย่างใกล้ชิดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทราบว่าเรือ เรือลำดังกล่าวเป็นของบริษัท นิกรมารีน จำกัด โดยไกด์เป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายนิกร ประภากิจยศพัฒน ผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว ทราบว่าเรือที่พบฉลามวาฬ ชื่อ เรือนิชากร1 ส่วนคนที่ถ่ายคลิปไว้ได้คือนางสาวมะลิ บุญแดนไพร หรือไกด์แอลลี่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. ขณะเรือนำนักท่องเที่ยวออกเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะราชา แต่ระหว่างทางพบฉลามวาฬว่ายน้ำติดตามเรือเข้ามา

ขณะที่นางสาวมะลิ บุญแดนไพร หรือไกด์แอลลี่ ไกด์บริษัทนิกรมารีน เจ้าของคลิป กล่าวว่า เมื่อวานนี้ กัปตันนำเรือ นิชากร 1 ออกจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เวลา 08.00 น. เพื่อพานักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นกรุ๊ปครอบครัว มี ผู้ใหญ่ 6 คน เด็ก 4 คน ไปตกปลาระหว่างเกาะไม้ท่อนกับราชาใหญ่ ไปถึงราชาน้อย แบบวันเดย์ทริป แต่ขณะนำเรือมาถึงร่องน้ำ ระหว่างเกาะไม้ท่อนกับราชา เวลาประมาณ 11.00 น.ทางเรือของบริษัทได้ตั้งเบ็ดตกไว้ที่ท้ายเรือเพื่อลากปลา แต่ไม่ได้ จึงยกเบ็ดขึ้น เพื่อแล่นเรือต่อไปยังจุดอื่น

ระหว่างที่กำลังนำเรือออกพบว่าบริเวณผิวน้ำกระเพื่อมเหมือนมีปลาใหญ่ติดตามเรือมา  ทางกัปตันตัดสินใจจอดเรือเพื่อดูว่าเป็นปลาอะไรเมื่อปลาว่ายน้ำเข้ามาใกล้ก็พบว่าเป็น ฉลามวาฬขนาดใหญ่ ตนจึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิป ไว้จำนวน 2 คลิป และห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวหย่อนเบ็ดลงไปในทะเล

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว และตนเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาล่องเรือผ่านบริเวณดังกล่าวหลายครั้งแต่ไม่เคยพบฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามาใกล้ขนาดนี้ หลังจากนั้นตนก็ได้ส่งคลิปเข้าไลน์กลุ่มของบริษัท และ ทราบว่ามีการแชร์คลิปฉลามวาฬไปยังกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างแพร่หลาย และยังทราบจากกัปตันเรือ ว่า มีฉลามวาฬอีก 1 ตัวว่ายน้ำอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน แต่ถ่ายคลิปไม่ทัน

อย่างไรก็ตามการล่องเรือในทะเลและมีโอกาสได้พบสัตว์ทะเลหายาก เป็นการแสดงให้เห็นว่าทะเลภูเก็ตมีความสมบูรณ์ และต่อไปจะเป็นจุดขายที่น่าสนใจทางด้านการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มข่าวสารราไวย์ โดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้นำคลิปซึ่งถ่ายโดยลูกเรือของบริษัทนำเที่ยวมาโพสต์ ซึ่งเป็นภาพวาฬบรูด้า ที่กำลังว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เห็นเช่นเดียวกัน ซึ่งมีการระบุว่าภาพดังกล่าวเด็กเรือของบริษัทนำเที่ยวถ่ายได้ขณะนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะราชาจังหวัดภูเก็ต

นอกจากนั้นยังมีภาพและคลิปฝูงโลมาจำนวนหลายตัวกำลังว่ายน้ำตามเรือนักท่อเที่ยว ซึ่งเป็นคลิปที่ถ่ายโดยเด็กเรือเช่นเดียวกัน โดยระบุว่าคลิปและภาพดังกล่าวเกิดขึ้นขณะนำเรือพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

ขอบคุณภาพจากเจ้าของทุกภาพ