ฉลามวาฬว่ายน้ำอวดโฉม รับวันวาเลนไทน์ หน้าหาดกมลา

โพสเมื่อ : Tuesday, February 14th, 2017 : 7.16 pm

 

  เฮ! พบฉลามวาฬว่ายน้ำอวดโฉม รับวันวาเลนไทน์ ที่หน้าชายหาด พนักงานขับเรือเจ็ตสกี ถ่ายคลิปโพสต์ ขึ้นเฟซบุ๊ค  เผยสุดตื่นเด้นได้เจอแบบใกล้ชิด

                                      ขอบคุณภาพ Rattapol Promprung

วันนี้ ( 14 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.กมลา ว่า มีคนขับเรือเจ็ตสกี พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ว่ายน้ำเข้ามาบริเวณชายหาดกมลา โดยดำผุดดำว่ายอยู่อย่างจากชายหาดประมาณ 500 เมตร หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ และเฝ้าสังเกตการณ์ แต่จากการตรวจสอบยังไมพบฉลามวาฬตัวดังกล่าวแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะว่ายน้ำออกไปให้กินในพื้นที่ใกล้เคียง

 

แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ ได้มีการแชร์ภาพคลิปวีดีโอ ขณะฉลามวาฬ กำลังว่ายน้ำเล่นที่หาดกมลา โดยไม่หวาดกลัวแม้จะมีเรือขับไปใกล้  โดยมีการถ่ายวีดีโอความยาวประมาณ 1 นาที 23 วินาที โดยผู้แชร์ภาพดังกล่าวใช้ชื่อว่า Rattapol Promprung  พร้อมเขียนข้อความฉลามวาฬ เข้ามาเที่ยวหาดกมลา

 

สำหรับการว่ายน้ำเข้ามาหากินของฉลามวาฬในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนหน้าที่มีการพบเป็นประจำทุกปี  ไม่ว่าจะเป็นหาดป่าตอง หรือหาดในยาง โดยล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา นักดำน้ำพบฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามากินที่หาดในยาง จ.ภูเก็ต หลายครั้ง ซึ่งสาเหตุที่พบฉลามวาฬเข้ามาหากินเชื่อว่าเกิดจากความสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลโดยเฉพาะอาหารของฉลามวาฬ

 

ขณะที่นายรัฐพล พรหมปรุง พนักงานขับเรือเจ็ตสกี ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอขณะฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามาบริเวณชายฟังกมลา กล่าวถึงนาที ที่เห็นฉลามวาฬแบบใกล้ชิด กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่เช่าเรือเจ็ตสกีออกไปขับเล่นที่บริเวณอ่าวกมลา ว่าพบฉลามวาฬว่ายน้ำเข้ามาหากิน ตนจึงนำเรือเจ็ตสกีขับออกไปดู ซึ่งพบฉลามวาฬว่ายน้ำอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 500 เมตร จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปวีดีโดไว้ด้วยความตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นฉลามวาฬแบบใกล้ชิด

 

โดยขณะที่ขับเจ็ตสกีเข้าไปใกล้ๆ ฉลามวาฬก็ไม่ได้มีอาการตื่นกลับแต่อย่างใด ยังคงว่ายน้ำเล่นตามปกติ โดยฉลามวาฬว่ายน้ำอยู่บริเวณผิวน้ำนานประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นก็ดำน้ำหายไป ซึ่งการพบฉลามวาฬว่ายน้ำที่บริเวณหาดกมลา ถือว่าเป็นการพบครั้งแรก ก่อนหน้านี้ไม่เคยพบมาก่อน เพียงแต่มีข่าวว่าพบที่หาดป่าตอง และหาดกมลา ถือว่าเป็นวันที่โชคดีของตนที่ได้พบฉลามวาฬซึ่งไม่ได้พบกันบ่อยนัก