ฉก.ภูเก็ต จับเมียนมา – คนจีน  ยึดอาชีพไกด์เถื่อน -ช่างภาพพรีเวดดิ้ง

โพสเมื่อ : Wednesday, July 27th, 2016 : 10.48 pm

ชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบปราบปรามการลักลอบทำงานของแรงงานต่างด้าว จังหวัดภูเก็ตจับทั้งเมียนมา จีน ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งไกด์เถื่อน ช่างภาพพรีเวดดิ้ง หลังพบมีการลักลอบประกอบอาชีพเกลื่อนเมือง

2

วันนี้ (27 ก.ค.59) ชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบปราบปรามการลักลอบทำงานของแรงงานต่างด้าวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายภูธราช มณีรัตน์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต สิบเอกกิตติศักดิ์ ณ รังสี นักพัฒนาการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุมชาวต่างชาติ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1.นาย KUN PUT สัญชาติเมียนมา อายุ 24 ปี ซึ่งทำงานให้กับ บริษัทฟรีดอม ภูเก็ต จำกัด โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. นายเซียงหย่ง แซ่เฉิน เป็นบุคคลไม่มีสัญชาติ อายุ 24 ปี ทำงานให้กับบริษัทบิงไดฟ์วิ่ง จำกัด กล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. นายเจิ้ง หงหรง สัญชาติจีน อายุ 26 ปี กล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และ 4. นายเหวิน หยง สัญชาติจีน อายุ 29 ปี กล่าวหาว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

191902

www.pic-phuket.com สอบถามเพิ่มเติม 076217199,0865092424

สำหรับการจับกุมไกด์เถื่อนทั้ง 2 ราย ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดเฉพาะกิจฯ ได้ลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อตรวจสอบปราบปราม จับกุมดำเนินคดีคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานและประกอบอาชีพซึ่งเป็นงานห้ามคนต่างด้าวทำ เพื่อป้องกันการแย่งอาชีพสงวนไว้ให้คนไทย พบนาย KUN PUT เดินถือธงสัญลักษณ์ของบริษัทฟรีดอม  และให้คำแนะนำต่างๆ กับลูกทัวร์  ซึ่งเข้าข่ายลักษณะเป็นมัคคุเทศก์ จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบเอกสารการทำงาน แต่ปรากฏว่าไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าพนักงานได้ ส่วน นายเซียงหย่ง แซ่เฉิน จากการตรวจสอบก็ไม่มีเอกสารการทำงานเช่นกัน และตรวจสอบกระเป๋าที่สะพายอยู่ พบอุปกรณ์ประกอบท่อหายใจใต้น้ำจำนวน 33 ชิ้น โดยบอกว่าจะนำไปแจกจ่ายให้กับลูกทัวร์ เพื่อดำน้ำ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ทั้งนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้บริหารบริษัทฯ ซึ่งเป็นนายจ้างของต่างด้าวทั้งสองคนสังกัดอยู่ด้วย จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่การจับกุมช่างภาพพรีเวดดิ้งในครั้งนี้ เนื่องจากทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้รับการร้องเรียน ว่า มีบุคคลต่างด้าวมีพฤติกรรมรับจ้างถ่ายภาพคู่บ่าวสาวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการร้านคนไทยเป็นอย่างมาก จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าลงตรวจสอบพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กระทั่งพบนายเหวิน หยง สัญชาติจีน  กำลังถ่ายภาพคู่บ่าวสาวที่บริเวณถนนถลาง อ.เมืองภูเก็ต จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบเอกสารการทำงาน แต่ไม่สามารถนำเอกสารการทำงานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงแจ้งให้ทราบว่า การทำดังกล่าวผิดกฎหมาย จึงได้ตรวจยึดของกลางกล้องถ่ายรูปยี่ห้อแคนอน จำนวน 1 ตัว  และนำตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุม

ใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

ส่วนนายเจิ้ง หงหรง สัญชาติจีน จับกุมได้ที่บริเวณถนนถลางตัดกับถนนเยาวราช อ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลางกล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอน จำนวน 1 ตัว พร้อมแบตเตอรี่สำรอง จำนวน 1 ก้อน ขณะกำลังถ่ายภาพคู่บ่าวสาวซึ่งนั่งอยู่บนรถตุ๊กตุ๊ก จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบใบอนุญาตทำงาน แต่ช่างภาพดังกล่าวไม่สามารถมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ได้ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำผ่านทางล่าม และลงบันทึกการจับกุม ก่อนที่จะส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป