จับแล้วจระเข้ยะนุ้ย หลังว่ายน้ำเฉิดฉายในทะเลกว่า 10 วัน

โพสเมื่อ : Sunday, July 29th, 2018 : 11.08 am

จระเข้ยะนุ้ย จนมุม ชุดจับแล้ว หลังเล่นล่อเอาเถิดมานานกว่า 10 วัน เจ้าหน้าที่ใช้อวนล้อมจับได้ที่บริเวณหัวแหลมเกาะกระทะ – หาดลายัน

จากกรณีชาวบ้านพบจระเข้ว่ายน้ำอยู่ในทะเล หาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุดไกรทองแห่งลุ่มน้ำตาปี ทหารร่วม ร่วมกันวางแผนจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากทะเล แต่ไม่สำเร็จ

จระเข้ยะนุ้ย กลับว่ายน้ำไปโผล่ตามชายหาดต่างๆ ตลอดแนว ไม่ว่าจะเป็นหาดในหาน กะตะ กะรน พาราไดส์ ลายัน เกาะกระทะ เป็นเวลากว่า 10 วัน ที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งชาวบ้านได้ร่วมกันติดตาม กดดัน เพื่อจับกุม มีการเปลี่ยนแผนในการจับอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั้งล่าสุด เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ ( 29 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง เจ้าหน้าที่จากจังหวัดภูเก็ต อำเภอถลาง ประมงจังหวัด และ ชาวประมง สามารถใช้อวนล้อมจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากทะเลได้แล้ว โดยจับได้ที่บริเวณระหว่างหัวแหลมเกาะกระทะ – หาดลายัล ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำไปไว้ ที่ ศูนย์วิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งเขต 5 บ้านพารา ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่เจ้าหน้าที่เคยนำจระเข้เลพัง ไปอนุบาลหลังจากจับได้

อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันที่ผ่านมา และต่อเนื่องเมื่อคืน เจ้าหน้าที่ได้กดดันจระเข้อย่างหนัก เพื่อให้ว่ายน้ำเข้ามาในจุดที่เหมาะสม และวางแผนให้จระเข้ว่ายน้ำเข้าไปในคลองเสน่ห์โพธ์ โดยมีการจัดเรือ และชุดเดินทางออกกดดันตลอดแนว จนพบว่าจระเข้อยู่ในทะเล ซึ่งเป็นจุดที่น้ำไม่ลึก และคลื่นไม่แรง จึงนำเรือเข้าโอบล้อมและใช้อวนล้อมจับ