จับต่อเนื่องผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตรวบอีก 6 ราย

โพสเมื่อ : Saturday, April 28th, 2018 : 12.57 pm

ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จับต่อเนื่องผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายย่อย ล่าสุดรวบยกแก๊ง 6 ราย พร้อมยาไอซ์ และ อาวุธปืน 4 กระบอก ตรวจยึดทรัพย์สินได้มูลค่า 2 ล้านบาท

ระหว่างวันที่ 23 – 27 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 5 ราย ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ รวมทั้งหมด ไอซ์ 415.63 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 75 นัด รวมทั้ง ตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พรบ.มาตราการฯ จำนวน 2 ราย รถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน รถยนต์ตู้ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์ 2 เครื่อง มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย รายที่ 1 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 สามารถจับกุมตัว น.ส.เบญจรัตน์ ทองเกิด อายุ 23 ปี พร้อมยาไอซ์ 0.51 กรัม วันที่ 23 เมษายน จับกุมตัว น.ส.ทอฝัน เกตศัทธา อายุ 21 ปี พร้อม ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.22 กรัม วันที่ 23 เมษายน จับกุมนายวัฒนา อัมพร อายุ 32 ปี พร้อม ยาไอซ์ 1.75 กรัม อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 LR จำนวน 9 นัด

วันที่ 24 เมษายน 2561 จับกุมตัว นายสมคิด เกบุตร อายุ 37 ปี พร้อม ยาไอซ์ 33.15 กรัม อาวุธพกสั้นกึ่งอัตโนมัต ขนาด 9 มม.1 กระบอก อาวุธพกสั้นกึ่งอัตโนมัต ขนาด 6.35 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 6.35 มม. จำนวน 2 นัด ขนาด 9 มม. จำนวน 64 นัดเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1เครื่อง ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯ รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ จำนวน 1 คัน บัตรอิเล็กทรอนิคส์ จำนวน 3 ใบ วันที่ 25 เมษายน 2561 จับกุมตัว นายสุรเชษฐ ชาวนา อายุ 43 ปี และ นายสมชาย มาลาวัยจันทร์ อายุ 51 ปี พร้อมยาไอซ์ น้ำหนัก 380 กรัม โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ตู้ ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯ รถยนต์ตู้ โทรศัพท์มือถือ

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า น.ส.เบญจรัตน์ฯ มีพฤติการณ์จำหน่ายไอซ์ อยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงหอพักได้พบกับ น.ส.เบญจรัตน์ฯ เปิดประตูออกจากห้องพัก จึงได้แสดงตัว และขอทำการตรวจค้น พบไอซ์ของกลาง น.ส.เบญจรัตน์ฯ ได้รับสารภาพว่าตนได้รับยาเสพติดมาจาก นายท๊อป จึงได้ทำการขยายผล ซึ่งระหว่างขณะชุดจับกุมทำการตรวจค้นห้องพักของ น.ส.เบญจรัตน์ฯ ได้มี น.ส.ทอฝันฯ ได้เข้ามาหา น.ส.เบญจรัตน์ฯ ที่ห้องพัก จึงทำการตรวจค้นตัว พบไอซ์ของกลางที่กระเป๋ากางเกง เพื่อที่จะมาเสพที่ห้องพักดังกล่าว

จากการขยายผล น.ส.เบญจรัตน์ฯ จนทราบว่า นายวัฒนาฯ กำลังจะนำไอซ์ไปส่งมอบให้กับลูกค้า บริเวณที่เกิดเหตุ ชุดจับกุมจึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบยาเสพติด (ไอซ์) จำนวน 1 ถุง ที่ตัวนายวัฒนาฯ ตรวจค้นต่อเนื่องบ้านพัก พบยาเสพติด(ไอซ์) อีก 1 ถุง, อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของกลาง นายวัฒนาฯ ได้รับสารภาพว่า ตนได้รับยาเสพติดมาจากบังคิด ทางเจ้าหน้าที่จึงขยายผลให้ นายวัฒนาฯ โทรศัพท์สั่งซื้อไอซ์จากนายสมคิดฯ โดยนายสมคิดฯ นัดหมายให้ไปรับไอซ์ของกลางที่บ้านของนายสมคิดฯ ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปที่บ้าน พบนายสมคิดฯ จึงเข้าทำการจับกุม/ตรวจค้นบ้าน พบไอซ์,อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของกลาง

สอบปากคำนายสมคิดฯ ให้การว่า ตนได้สั่งไอซ์ จากบังหวาด จึงได้ทำการขยายผล ต่อมา นายสมคิดฯ ได้สั่งซื้อไอซ์ของกลางจากบังโลน พื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยมอบหมายให้ นายสุรเชษฐฯ นำไอซ์ดังกล่าวมาส่งให้ นายสมคิดฯ ที่บ้านเกิดเหตุ ชุดจับกุมจึงได้ซุ่มอยู่ที่บริเวณบ้านของนายสมคิดฯ ต่อมา นายสุรเชษฐฯ พร้อม นายสมชายฯ ได้ขับรถมาจอดหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้น พบไอซ์ของกลางดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ

พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดในครั้งนี้ ว่า เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 23-27 เม.ย.61 เป็นช่วงการระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ ซึ่งการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมรายแรกจากนั้นขยายผลเป็นทอดๆ จนสามารถจับกุมได้รายใหญ่ได้