จับคาด่านตรวจ หนุ่มรับจ้างขนยาบ้า 1.8 หมื่นเม็ดอ้างทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกผ่านฉลุย

โพสเมื่อ : Tuesday, November 19th, 2019 : 9.47 am

จับคาด่าน! หนุ่มภูเก็ตรับจ้างขนยาบ้าจากเครือข่ายเฟซบุ๊คเข้าภูเก็ต ยึดของกลางยาบ้า 1.8 หมื่นเม็ด สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกสามารถผ่านเข้ามาด่านตรวจได้ แต่ครั้งนี้ไม่รอด

วันนี้ (19 พ.ย.) นายศิริพงษ์ หลีประสิทธิ์  ป้องกันจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์  รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอนุพงษ์ วาวงค์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายอุรุพงศ์ ชนะกุล ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัด กองร้อยบังคับการและบริการกองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต

ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ประสาร หาญโกรธา ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ ทบ.ร.15 พ.1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวันเฉลิม หรือเจ บัวบุญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211/2 ม.5 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 18,190 เม็ด พร้อมยึด รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขข 770 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ ด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 พ.ย.62 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯได้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ได้มีรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านจดจำได้ว่าเคยวิ่งขับฝ่าด่านตรวจฯไปก่อนหน้า ได้วิ่งเข้ามายังด่าน จากฝั่งจังหวัดพังงามุ่งหน้าเข้าจังหวัดภูเก็ต  เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้นอย่างละเอียด ก่อนพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในคอนโซลหน้าใกล้กระปุกเกียร์รถ จึงควบคุมตัวนายวันเฉลิมไปสอบสวนขยายผลที่สภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบสวน นายวันเฉลิม หรือเจ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างขนยาบ้าผ่านทางเฟซบุ๊คกับเครือข่ายหนึ่ง ใน จ.พังงา จึงเดินทางไปรับพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งมีการนัดแนะว่าจะมีการนำยาบ้ามาทิ้งไว้ข้างถนนเส้นทุ่งมะพร้าว – ทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อเพื่อนไปรับและนำมาส่งให้ตนเองจึงขับรถเข้ามาภูเก็ต เพื่อนำไปทิ้งไว้ยังจุดนัดหมายในพื้นที่ อ.ถลาง ก่อนให้เครือข่ายมารับต่อ ถ้าทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างจำนวน 18,000 บาท (เฉลี่ยค่าจ้างเม็ดละ 1 บาท) ที่ผ่านมาเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 4,000 เม็ด ซึ่งสามารถขับผ่านเจ้าหน้าที่ประจำด่านได้สำเร็จ ครั้งนี้จึงเพิ่มจำนวนขึ้น ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลเครือข่ายดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดตามตัวได้ จึง แจ้งกล่าวหาแก่ นายวันเฉลิม ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป