จับคาด่านตรวจ หนุ่มกระบี่ลอบขนยาบ้าเข้าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, August 7th, 2018 : 2.44 pm

 

ตร.ประจำด่านตรวจภูเก็ต รวบหนุ่มกระบี่พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด โดยรับค่าจ้าง 5,000 บาท

เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์  สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.กฤษณะ   จันทร์นิตย์ สว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ต.ปรีชา คงชู สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รองสวป.สภ.ท่าฉัตรไชย, ร.ต.อ.นิรุต ศรีสุวรรณ รองสว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย  เจ้าหน้าที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ ทรภ.3 เจ้าหน้าที่ ทบ. ร.15 พัน1

ร่วมกันจับกุมตัวนายเกรียงไกร หรือ อุ๊ จงรักษ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/5 ม.3 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ ด่านตรวจภูเก็ต  ม.5 ต.ไม้ขาวอ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ส.ค.61 ที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ทะเบียน2165 ป้ายแดงนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายอนนิวัตติ์ จันทร์เจือแก้ว ผู้ขับขี่ และ นายเกรียงไกรฯ ผู้ซ้อน เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการค้น ตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบสิ่งแปลกปลอมซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นในของนายเกรียงไกร พบห่อกระดาษไข 2 มัด ภายในพบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าฉัตรไชย 

จากการสอบถาม นายเกรียงไกร ให้การยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยรับการว่าจ้างมาจาก นายอดิเทพ หรือมด นาทุ่งนุ้ย ให้มาส่งยาบ้าใน จังหวัดภูเก็ต ในราคา 5,000 บาท ตกลงจ่ายค่าจ้าง หลังส่งยาบ้าเสร็จ แต่มาถูกจับเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ข้อกล่าวหาว่า  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป