จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย นำสิ่งของบริจาคจากชาวภูเก็ตไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคอีสาน

โพสเมื่อ : Wednesday, August 2nd, 2017 : 10.47 pm

วันนี้ (2 ส.ค.) ที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคอีสานจังหวัดภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอภิสิทธิ์ วรรณตุง ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ช่วยกันลำเลียงสิ่งของบริจาค ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ฯลฯ นำขึ้นรถเพื่อขนส่งไปมอบให้สายการบินแอร์เอเชียเพื่อนำสิ่งของบริจาคจากทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เพื่อรวบรวมสิ่งของบริจาคจากพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อีสาน โดยได้บูรณาการร่วมมือกับสายการบินแอร์เอเชียให้การสนับสนุนช่วยขนส่งสิ่งของบริจาคจากจังหวัดภูเก็ตทุกวันๆ ละ 1,000 กิโลกรัม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อีสานต่อไป

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตทุกคน ได้ร่วมบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เงินสด และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในจังหวัดภาคอีสานได้ที่ศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ถนนนริศร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเป็นเงินสามารถมาบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดภูเก็ต หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต บัญชีเลขที่ 805-0-78131-3 โดยทางจังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการออกใบเสร็จให้เพื่อผู้บริจาคสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามนโยบายของรัฐบาล ติดต่อสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-7621-8444 0-7621-8409