จมน้ำดับปริศนานักท่องเที่ยวต่างชาติที่หาดในทอน เร่งหาสาเหตุฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ

โพสเมื่อ : Thursday, October 11th, 2018 : 8.30 am

พบศพนักท่องเที่ยวดับปริศนาในทะเลหาดในทอน จ.ภูเก็ต ตรวจสอบมีรอยฟกเขียว ที่ต้นคอ ตร.สาคูเร่งหาสาเหตุการตาย เกิดจากจมน้ำ หรือฆาตกรรม

เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด บริเวณชายหาดในทอน ว่า พบร่างนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต ลอยอยู่ในทะเลหน้าชายหาด ซึ่งได้นำร่างขึ้นมาบริเวณชายฝั่งแล้ว ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) นายธนพงษ์เกื้อหนุน ผู้ใหญ่บ้านม.4 ต.สาคู อ.ถลาง หน่วยกู้ชีพอบต.สาคู และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชายหาดในทอน พบร่างของชายต่างชาติ นุ่งเพียงกางเกงว่ายน้ำตัวเดียว  ค่อนข้างมีอายุ ไม่ทราบสัญชาติ  ไม่มีเอกสารใด ๆ สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเล่าว่า ขณะเล่นน้ำอยู่หน้าชายหาดดังกล่าว เห็นร่างของนักท่องเที่ยวลอยน้ำมา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดบริเวณชายหาดทราบ และ นำร่างขึ้นมาบนชายหาดพบเสียชีวิตเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบร่าง ของผู้เสียชีวิตมีรอยฟกช้ำบริเวณต้นคอด้านหลังศีรษะ และ มีเลือดออกบริเวณหู จากนั้นได้มอบร่างให้หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู นำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และอะไรทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุจมน้ำ หรือการฆาตกรรม