คู่รักชาวจีน ถ่ายพรีเวดดิ้ง หน้าเตาเผาศพ ในวัดดัง สังคมแชร์ไม่เหมาะสม

โพสเมื่อ : Thursday, February 1st, 2018 : 1.19 pm

คู่รักชาวจีนถ่าย พรีเวดดิ้ง หน้าเมรุเผาศพ วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ขณะที่ก่อนหน้านี้ ถ่ายทุกที่ แม้กลางถนน ในวัด จนกลายเป็นกระแส สังคมไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่รู้จักกาลเทศะ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา

กลายเป็นกระแสสังคมอีกแล้ว เมื่อ โลกโซเชียว มีการโพสต์ ภาพนักท่องเที่ยวชาย – หญิง ชาวจีน กำลังโพสต์ ท่าถ่ายภาพโดยผู้หญิงอยู่ในชุดแต่งงานสีแดงสด ขณะที่ผู้ชายสวมเสื้อสีขาวและสวมทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำ โดยนั่งในท่าคุกเข่า ลักษณะเหมือนกำลังขอแต่ง โดยสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน กำลังโพสต์ ท่าถ่ายรูป เป็นเมรุ เผาศพที่วัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุว่า “ ที่นี้ประเทศภูเก็ต ทำไมไม่ไปขอกันในเตาเผาศพ แม้แต่หน้าเมรุ ก็ไม่เว้น อย่าว่าแต่ในวัดเลย ช่างไม่รู้จักกาลเทศะ อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ภาพ และข้อความออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์กันไปจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะแสดงความคิดเห็นในลักษณะ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนักท่องเที่ยว ที่ทำไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติสถานที่ โดยเฉพาะในวัดควรที่จะได้รับการยกเว้น

นอกจากนั้นก็ยังมีบางส่วน ที่ออกมาระบุ ว่า นักท่องเที่ยวอาจจะไม่ทราบว่าสถานที่ดังกล่าว คือ ที่เผาศพ เพราะถ้ารู้อาจจะไม่เข้าไปถ่ายก็ได้ นอกจากนั้นยังมีบางคนระบุว่า คนไทยเองบางคนยังไปนอนในโลงศพเพื่อสะเคราะห์ก็มี แต่ส่วนใหญ่เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและแก้ปัญหา เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพานักท่องเที่ยวจีนไปถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง ในวัด และ สถานที่ต่างๆ

อย่างไรก็ตามสำหรับการเข้ามาถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ของนักท่องเที่ยวชาวจีน มีการร้องเรียนกันมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสถานที่ที่คนเหล่านี้ไปถ่ายภาพ บางครั้งเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เช่น ตั้งจุดถ่ายภาพกลางถนนที่มีรถวิ่งสัญจรไปมาตลอดเวลา แต่นักท่องเที่ยวจะยืนถ่ายภาพโดยไม่สนใจอะไร นอกจากนั้นยังมีบางครั้งที่เดินเข้าไปถ่ายภาพในร้าน หรือบ้านของชาวบ้าน โดยไม่มีการขออนุญาต และอื่นๆ อีกหลายที่

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เคยจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะดำเนินคดีกับคนถ่ายภาพในข้อหาเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้ามาถ่ายรูป พรีเวดดิ้ง กันอีกจำนวนมาก