คุมตัวผู้ต้องสงสัย ยิงโต๊ะอีหม่ามบ้านบางแปยังให้การปฎิเสธ ด้านโต๊ะอีหม่ามเหยื่อคมกระสุนปลอดภัยแล้ว

โพสเมื่อ : Friday, August 5th, 2016 : 10.43 am

คุมตัวผู้ต้องสงสัยมือยิงโต๊ะอีหม่ามบ้านบางแป ได้ขณะแอบเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากบาดเจ็บจากการถูกรถชน ให้การปฎิเสธ อ้างไม่ได้ลงมือก่อเหตุ ตร.เฝ้าเข้มใน ร.พ. ด้านอาการโต๊ะอีหม่ามขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

S__16687515

จากกรณีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 i สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย ประกบยิงนายวีระชาติ คหะปานะ โต๊ะอิหม่ามมัสยิดบ้านบางแป ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กน-3203 ออกจากซอยเกาะแก้ว 24 ต.เกาะแก้ว เพื่อไปละหมาด โดยมีลูกชายนั่งอยู่ด้านหลัง กระสุนเจาะร่างนายวีระชาติ เข้าที่บริเวณชายโครง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในระหว่างนั้นนายวีระชาติ เห็นคนร้ายจะขับหลบหนี จึงได้เร่งความเร็วพุ่งชนคนร้ายจนรถจักรยานยนต์คนร้านติดอยู่ใต้ท้องรถ และได้รับบาดเจ็บแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าซอยเกาะแก้ว 22 แล้วขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ขับหลบหนีไปทางถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตามล่าตัว ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

1287477

ความคืบหน้า พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้สั่งให้ชุดสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องสงสัยถูกนำตัวจากโรงพยาบาลถลาง เพื่อมารักษาตัวที่รงพยาบาลวชิระภูเก็ต เนื่องจากถูกผู้บาดเจ็บขับรถยนต์เก๋งพุ่งชน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อนาย แมว (นามสมมุติ)  อายุ 24 ปี ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นายศักด์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต พบว่าชายทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง และอ้างว่ารถจักรยานยนต์ล้ม และให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าผู้ต้องสงสัยที่โรงพยาบาล เพื่อไม่ให้หลบหนีและจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับอาการของนายวีระชาติ คะหะปานะโต๊ะอีหม่ามบ้านบางแป ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ญาติทางทีมแพทย์ยังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

(ส่วนความคืบหน้าของคดี ทีมข่าว phukethotnews.net จะเกาะติดรายงานเหตุการณ์ทันทีหากมีความคืบหน้า)