คึกคัก! ประมูลทะเบียนเลขสวยครั้งที่ 14 จัดไปหมวด “กษ” ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, September 8th, 2018 : 3.31 pm

 

ชาวภูเก็ตร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร “กษ” ภูเก็ต 301 เลขหมาย กันอย่างคึกคัก นำรายได้สนับสนุนกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

วันนี้ (8 ก.ย.) นายจงรักษ์ กิจสำราญกูล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร “กษ” ภูเก็ต จำนวน 301 หมายเลข โดยมี พล.ร.ต.บวร มัทวานุกูล รอง ผอ.รมน.ภูเก็ตกล่า นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ อดีตส.ส.ภูเก็ต พร้อมด้วยส่วนราชการ เอกชน และผู้เข้าประมูล เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ โรงแรมเมโทรโพล จ.ภูเก็ต

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนชาวภูเก็ต ทยอยเดินทางมาประมูลป้ายที่ตัวเองชื่นชอบและตัวเลขที่เป็นมงคลกับตัวเองเป็นจำนวนมาก โดยป้ายแรกที่เปิดประมูล คือ กษ 8899 ภูเก็ต ประมูลได้ 180,000 บาท ซึ่งคาดว่ารายได้ที่จะเกิดจากการประมูลในครั้งนี้จะไม่น้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

นายบัญญัติ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยมาแล้ว 13 ครั้ง มีรายได้จากการจัดประมูลจำนวน 260,243,498 บาท และในครั้งนี้ได้นำหมายเลขทะเบียนรถประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กษ หมายถึง “เกษมลาภ มั่งมี ทวีทรัพย์” จำนวน 301 หมายเลข ออกมาประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียม ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม

โดยเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำเข้า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และผลจากการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ทราบถึงคุณค่าความสำคัญ ความนิยม รวมถึงสิทธิพิเศษต่สง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชน ชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ที่แสดงความประสงค์เข้าร่วมการประมูลด้วยการลงทะเบียนล่วงหน้าจำนวน 384 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 884,000

นายจงรักษ์ กิจสำราญกุล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้กล่าวว่า การที่กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถสวย ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จำนวน 301 หมายเลขออกประมูลนั้น รายได้ทั้งหมดจากการประมูลในครั้งนี้จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งกรมกาขนส่งทางบกได้นำเงินดังกล่าวไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยฯ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้นำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เช่น รถนั่งผู้พิการที่เดินไม่ได้ (วิลแชร์) ขาเทียม แขนเทียม เตียงนอนผู้ป่วย เป็นต้น