ควบคุมได้แล้ว เพลิงไหม้ย่านบันเทิงเกาะพีพี เสียหาย 25 หลัง

โพสเมื่อ : Tuesday, February 6th, 2018 : 11.42 pm

สามารถควบคุมได้แล้ว เพลิงไหม้ย่านบันเทิงเกาะพีพี หลังชาวบ้าน นักท่องเที่ยวระดมทั้งถังดับเพลิง สายน้ำ ช่วยกันฉีดเพื่อดับเพลิง ขณะนี้ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด กลัวไฟประทุซ้ำ โดยมีอาคารได้รับความเสียหาย  25 หลัง

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใจกลางย่านบันเทิงเกาะพีพี หมู่ที่ 7 ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ เมื่อเวลา 20 .49 น.วันนี้ ( 6 ก.พ.) โดยเพลิงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวต้องวิ่งหนีตายจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะที่การดับเพลิงไม่สามารถทำได้ ต้องอาศัยชาวบ้านและนักท่องเที่ยวใช้ถังดับเพลิงของตนเองและสายน้ำที่มีอยู่ในพื้นที่ เข้าระดมดับเพลิง

จนกระทั่งเวลา 23:07 น.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีอาคารซึ่งสร้างแบบครึ่งไม้ครึ่งปูนได้รับความเสียหายจำนวน 25 หลัง ส่วนสาเหตุที่ควบคุมเพลิงได้ช้า เนื่องจากพื้นที่เกาะพีพี มีสิ่งปลูกสร้างหนาแน่น ประกอบกับสิ่งปลูกสร้างเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รวมทั้งลมแรง และไม่มีอุปกรณ์ช่วยในการดับเพลิง

ส่วนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องขณะนี้กำลังเข้าพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ด้านนักท่องเที่ยว และประชาชน หลังจากเพลิงสงบต่างก็นั่งจับกลุ่มตามจุดต่าง โดยส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น