คลิปนทท.ทะเลาะแท็กซี่โผล่วอนขอความเป็นธรรมระบุไม่ใช่คนเริ่ม

โพสเมื่อ : Monday, October 24th, 2016 : 8.25 pm

โซเซียลมิเดีย แพร่คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย-แท็กซี่ ต.กะรน เผยฝ่ายแท็กซี่ถูกชกฟันหัก บางรายอาการสาหัสยังนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ.ส่วนนักท่องเที่ยวบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านแท็กซี่เผยไม่ใช่คนเริ่มพร้อมขอความเป็นธรรมจากทุกฝ่ายระบุถูกนักท่องเที่ยวทำร้ายก่อน

unnamed-9

จากกรณีที่มีการโซเซียลมิเดียมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์นักท่องเที่ยวทำร้ายร่างกายคนขับรถแท็กซี่จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน และฝ่ายคนขับแท็กซี่ได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิพนธ์ เต็มสังข์ รองสว.(สอบสวน) สภ.กะรน เพื่อให้ดำเนินคดีกับฝรั่งคนดังกล่าวแล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกายฯ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.วันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่คิวแท็กซี่สามแยกกะตะเซ็นเตอร์ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากที่คลิปแพร่กระจายทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ร.ต.อ.นิพนธ์ เต็มสังข์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางฝ่ายแท็กซี่ที่ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.อีก 1 คน ส่วนอีก 3 คน ที่แพทย์ให้เดินทางกลับบ้านได้ นั้นได้เดินทางมาแจ้งความไว้แล้ว ในส่วนของข้อเท็จจริงนั้นตนไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าใครเป็นผู้เริ่มก่อเหตุก่อน จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ไปที่เกิดเหตุแล้วขับรถอย่างรวดเร็ว และท่อไอเสียเสียงดัง ทำให้กลุ่มแท็กซี่ตะโกนบอกว่าให้ขับช้าๆ แล้วนักท่องเที่ยวรัสเซียขับรถวกกลับมาแล้วและมีการด่าบุพการี ของแท็กซี่ ก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

unnamed-10

ขณะที่ นายสงวน แซ่อึ้ง อายุ 36 ปี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า จากที่คลิปดังกล่าวแพร่กระจายโลกโซเซียลมิเดีย นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ต.ค. ซึ่งขณะนั้นตนและเพื่อนๆนั่งอยู่ที่คิวแท็กซี่สามแยกกะตะเซ็นเตอร์ เพื่อรอบริการนักท่องเที่ยว ระหว่างนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ผ่าน หน้าคิวที่ตนนั่งอยู่อย่างรวดเร็ว แท็กซี่ที่คิวก็ตะโกนบอกว่าให้ขับช้าๆ เนื่องจากทางแคบ อาจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวรายอื่นๆได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขับผ่านหน้าคิวไปได้แล้วประมาณ 100 เมตร ก่อนขับวกกลับมาที่คิวแท็กซี่แล้วตะโกนด่าบุพการี เป็นภาษาอังกฤษ

ตนจึงเดินเข้าหานักท่องเที่ยวเพื่อพูดคุยและบอกว่าอย่าขับรถเร็ว กลับถูกนักท่องเที่ยวผลักอกแล้วจับตนทุ่มนอนกองกับพื้น เพื่อนๆ ของตนเห็นก็ได้เข้าไปห้าม กลับถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ แล้วเกิดการชุลมุนกันเกิดขึ้นทำให้ฝ่ายตนบาดเจ็บรวม 4 คน ซึ่งตนได้รับผลกระทบที่สมองเกิดตาพล่ามัว บางคนถูกชกฟันหัก 3 ซี่ บางรายแน่นหน้าอก แพทย์ได้ตรวจและให้กลับบ้านได้ 3 คน ส่วนอีก 1 คน ถูกทุบด้วยก้อนอิฐสมองกระทบกระเทือนยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

นายสงวน กล่าวอีกว่า หลังจากที่แพทย์ให้เดินทางกลับบ้านตนและพวกได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับฝรั่งคนดังกล่าว และอยากขอความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขั้นนั้นแท็กซี่ไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อเหตุ เราเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำก่อน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว