คนไทย – ต่างชาติ ถูกคลื่นซัดหาย ล่าสุดพบแล้วศพคนไทย ส่วน 2 นักท่องเที่ยวยังไร้วี่แวว

โพสเมื่อ : Friday, July 19th, 2019 : 8.13 am

2 นักท่องเที่ยว 1 คนไทยสูญหาย ล่าสุดพบแล้วศพคนไทยที่ถูกคลื่นชัดแล้วลอยติดโขดหินในพื้นที่ ต.กะรน  ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ 2 ราย ที่สูญหายยังไร้วี่แวว

จากสถานการณ์ฝนตกหนักคลื่นลมแรงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทะเลอันอันดามันมีคลื่นลมแรง และเกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวจำนวน 2 ราย ถูกคลื่นซัดสูญหายในทะเลบริเวณหาดฟรีดอม ต.กะรน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่าน นอกจากนั้น เมื่อเวลาประมาณ  09.40 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 มีเหตุคนจมน้ำ ที่บริเวณโขดหินในทะเลด้านหลังสำนักงานปฎิรูปที่ดินจังหวัดภูเก็ต (สปก.ภูเก็ต)  ใกล้กับโรงแรมแห่งหนึ่ง อีก 2 ราย แต่สามารถช่วยเหลือมาได้ 1 รายและสูญหาย 1 ราย รวม 2 วันมีผู้สูญหายจากเหตุคลื่นลมแรงจำนวน 3 คน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. วันเดียวกัน (18 ก.ค.62) เจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งว่า พบร่างของชายไทยเสียชีวิตติดอยู่บริเวณโขดหินใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าการตรวจสอบและได้รับการยืนยันว่าเป็นศพของ นายประวิทย์ พิพัฒน์ชนะชัย อายุ 38 ปี ชาว ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จริง ซึ่งถูกคลื่นซัดตกลงไปในทะเลหายไป จึงได้ทำบันทึกเป็นหลักฐาน และส่งศพเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลป่าตอง พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิต เพื่อมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ขณะที่ในการส่วนของการค้นหาร่างของนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ จำนวน 2 คน ซึ่งจมน้ำหายไปบริเวณหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ก็ยังไม่ไร้วี่แวว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนในการค้นหาต่อเนื่อง