คนร้ายยิงดับโจ๋ 19 ลูกตร.หลังตกลงกันเรื่องสักยันต์ไม่ได้ ผกก.สั่งล่าคนร้ายด่วน

โพสเมื่อ : Monday, November 14th, 2016 : 12.37 am

 

 

คนร้ายยิงใช้อาวุธปืนยิงโจ๋ 19 ลูกตำรวจ ขณะนัดเจรจาเรื่องสักยันต์ แต่ตกลงกันไม่ได้  ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต สั่งไล่ล่าคนร้ายด่วน

s__2335024

เมื่อเวลา 19.12 น. วันนี้ (13 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงนอนหมดสติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าป้อมยามปากทางเข้าโรงเรียนนานาชาติบริติช ถนนเกาะแก้ว – กะทู้ ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.หญิงณัฐธยาน์ สุวรรณพงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.วิชัช คงคาไหว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร้อยเวร 20 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลเกาะแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายเกาะแก้ว – กะทู้ ที่บนถนนหน้าบริเวณโรงเรียนดังกล่าว พบ พระหลวงพ่อทวด กรอบพระ และกระจกรถยนต์ ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทางพลเมืองดีได้นำผู้ส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ตไปก่อนแล้ว จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต ทราบชื่อ คือ  นายธนาพล ชูสวัสดิ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/23 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นลูกชายของตำรวจในพื้นที่ป่าตอง นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงผู้ป่วย สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายกระสุนฝังในตัดขั้วหัวใจ

s__2335025

จากการถาม นายนันท์ (นามสมมุติ) เพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้ตาย พร้อมเพื่อนรวม 4 คนได้ขับรถจักรยานยนต์มา 2 คัน และได้โทรศัพท์นัดกับกลุ่มคนร้าย ทราบเพียงชื่อเล่น คือ  นายหมึก และนายชัย เพื่อมาตกลงกันเรื่องสักยันต์ โดยกลุ่มตนมาถึงก่อนและรอกลุ่มคนร้าย ระหว่างนั้นกลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กน-1500 ภูเก็ต มาจอดที่เกิดเหตุจากนั้น ผู้ตายได้ยืนพูดคุยกับกลุ่มคนร้าย แต่ไม่สามรถตกลงกันได้ จากนั้น หนึ่งในกลุ่มของคนร้ายได้ชักอาวุธยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด แต่ไม่ถูกเนื่องจากผู้ตายใช้มือผลักปืนออก ระหว่างนั้นผู้ตายได้วิ่งหนีไปหลบขอความช่วยเหลือที่หน้าป้อมยามของโรงเรียนแต่ถูกคนร้ายตามมายิงจนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนกลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปทางซอยหานฝรั่ง หรือ บริษัทอีซูซุเกาะแก้วอย่างรวดเร็ว

 

พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งคลีคลายให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมได้แบ่งชุดการทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และให้ลงพื้นที่นำพยานแวดล้อมทั้งในที่เกิดเหตุและใกล้เคียงมาสอบปากคำ ในเบื้องต้นพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด สำหรับสาเหตุในการยิงครั้งนี้ น่าจะมีการขัดแย้งเรื่องสักยันต์อาจจะตกลงกันไม่ได้ หรือเรื่องขัดแย้งอื่นๆ ก็เป็นไปได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป

s__2335026-1