คนมือบอนทุบทำลาย ตู้เก็บอุปกรณ์ ของ life guard หาดป่าตอง ระบุเกิดเหตุบ่อยครั้ง

โพสเมื่อ : Thursday, May 31st, 2018 : 9.14 am

คนมือบอนทุบทำลาย ตู้เก็บอุปกรณ์ ของ life guard หาดป่าตอง ระบุเกิดเหตุบ่อยครั้ง วอนหยุดกระทำ ขอรัฐสร้างป้อมถาวรสามารถเก็บเครื่องมืออุปกรณ์ได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ ( 30 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ประจำหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้โพสต์ภาพนิ่ง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพ ตู้ใส่อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ในการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำ หรือ นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บขณะมาเที่ยว ที่หาดป่าตอง ถูกทุบทำลาย จนได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ภาพดังกล่าว มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และ จากการสอบถามไปยัง นายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าไลฟ์การ์ด หาดป่าตอง กล่าวว่า ภาพที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก เป็นภาพที่ตู้เก็บอุปกรณ์ของคนที่ไม่หวังดีทุบทำลายเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้หยิบเอาทรัพย์สินอะไรไป  เมื่อเช้าขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานตรวจพบตู้เก็บอุปกรณ์ที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตองถูกทุบทำลายแล้ว

อย่างไรก็ตามครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ ตู้เก็บอุปกรณ์ถูกทำลาย ถูกงัดแงะ ที่ผ่านมามีอุปกรณ์สูญหายไปหลายครั้ง แม้กระทั้งกล่องยารักษาโรค อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำแผลให้กับนักท่องเที่ยวกรณีที่ได้รับบาดเจ็บมา ซึ่งปัจจุบันมีตู้เก็บอุปกรณ์กระจายอยู่ในพื้นที่ 9 จุด ตลอดแนวชายหาดป่าตอง

\ตนจึงอยากเรียกร้องให้คนที่ก่อเหตุหยุดกระทำ เพราะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก อุปกรณ์ทุกชิ้น ทุกอย่างมีความจำเป็นที่จะต้องนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อสูญหาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องมารับผิดชอบและซื้อชดใช้ และไม่มีอุปกรณ์ที่จะนำไปช่วยเหลือประสบสบเหตุอาจจะทำให้นักท่องเที่ยว เสียชีวิตได้

นอกจากนั้นยังอยากเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อ ขอให้จัดสรรงบประมาณ มาสร้างป้อมถาวรให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อที่จะใช้สำหรับเป็นสถานที่ในการเฝ้าอูแลนักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออกโดยไม่ต้องหลบหนีไปไหน นอกจากนั้นป้อมยังสามารถใช้เป็นที่จัดเก็บอุปกรณ์ได้อย่างปลอดภัยและไม่สูญหาย จึงอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วน